นายกฯพร้อมแจงสภาทุกประเด็นไม่ห่วงฝ่ายค้านโจมตี "จำนำข้าว"-ขออภิปรายในกรอบ

การเมือง
29 พ.ค. 56
05:31
51
Logo Thai PBS
นายกฯพร้อมแจงสภาทุกประเด็นไม่ห่วงฝ่ายค้านโจมตี "จำนำข้าว"-ขออภิปรายในกรอบ

นายกรัฐมนตรี พร้อมชี้แจงพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 57 ไม่ห่วง ฝ่ายค้านจะโจมตีโครงการรับจำนำข้าว พร้อมขอให้อภิปรายอยู่ในกรอบ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ว่า รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมในการชี้แจงการใช้จ่ายงบประมาณต่อสภาฯ เพื่อตอบข้อซักถามของฝ่ายค้าน ซึ่งการอภิปรายควรอยู่ในเนื้อหาไม่นอกประเด็น 

 
ส่วนโครงการรับจำนำข้าวที่มีการวิจารณ์ว่า ใช้งบประมาณมากแต่ไม่เห็นผลนั้น ยืนยันว่า โครงการนี้ส่งผลให้ภาพรวมให้เศรษฐกิจดีขึ้น โดยเห็นได้จากตัวเลขจีดีพีสูงขึ้น ขณะที่เกษตรกรก็มีความเป็นอยู่และรายได้สูงขึ้น ซึ่งถือเป็นพื้นฐานทางด้านเศรษฐกิจ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม
 
ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินหรือกนง.เพื่อแก้ไขค่าเงินบาทแข็งค่า นายกรัฐมนตรี หวังว่าคณะกรรมการฯ จะพิจารณาข้อมูลอย่างรอบด้าน และผลการประชุมจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ไม่ขอแสดงความเห็นว่าควรปรับอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเท่าไหร่ เพราะรัฐบาลไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงการทำงานของกนง.ได้ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหากทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ จะสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ ยืนยันว่าขณะนี้รัฐบาลได้มีการดูแลเรื่องของราคาไข่ไก่ที่มีราคาสูงขึ้นด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง