"นิวัฒน์ธำรง" เตรียมหารือ ป.ป.ช.ป้องกันทุจริตแผนจัดการน้ำ

การเมือง
6 มิ.ย. 56
06:17
42
Logo Thai PBS
"นิวัฒน์ธำรง" เตรียมหารือ ป.ป.ช.ป้องกันทุจริตแผนจัดการน้ำ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเข้าพบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ในวันที่ 6 มิถุนายน เพื่อหารือมาตรการป้องกันการทุจริตในการจัดทำทีโออาร์ โครงการก่อสร้างระบบการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 350,000 ล้านบาท

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนคณะรัฐมนตรี เข้าพบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในวันที่ 6 มิถุนายน 14.00 น.นอกจากการหารือวางมาตรการป้องกันไม่ให้มีช่องโหว่เกิดการทุจริตในการจัดการโครงการแล้ว ยังเพื่อแจ้งข้อมูลการทำงานและขั้นตอนการเตรียมการ รวมถึงแผนที่จะทำต่อไป

ซึ่ง นายธงทอง จันทราศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการ เชื่อว่า สิ่งที่รัฐบาลเสนอจะสอดคล้องกับแนวทางที่ ป.ป.ช.แนะนำ

ส่วนความคืบหน้าการพิจารณาคัดเลือกบริษัทเอกชนจัดการโครงการทั้ง 9 โมดูล คณะทำงานทางเทคนิคกำลังอ่านข้อเสนอทางเทคนิคต่างๆ เพื่อเปรียบเทียบ และตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นไปตาม ทีโออาร์ หรือไม่ และจะประชุมรอบสุดท้ายในวันที่ 7 มิถุนายน ก่อนมีการเจรจาต่อรองราคา ในสัปดาห์หน้า และจะเสนอคณะรัฐมนตรีในวันที่ 18 มิถุนายน เพื่อให้ทันกรอบเวลาการดำเนินการตาม พ.ร.ก.กู้เงิน ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง