แม่ทัพภ.2 เผยทหารปรับที่ตั้งฐาน หลังสายลับจารกรรมข้อมูล

ต่างประเทศ
20 มิ.ย. 54
13:51
20
Logo Thai PBS
แม่ทัพภ.2 เผยทหารปรับที่ตั้งฐาน หลังสายลับจารกรรมข้อมูล

กองทัพภาคที่ 2 เตรียมปรับย้ายที่ตั้งทางทหารในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา หลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาเป็นสายลับจารกรรมข้อมูลทางทหาร ขณะที่ผู้ต้องหาถูกนำตัวไปฝากขังอีก 12 วันเพื่อการสอบสวน

ตำรวจภูธรกันทรลักษ์นำหมายอำนาจศาลเข้าแจ้งต่อเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อฝากขังผู้ต้องหาชาวไทย เวียดนาม และ ชาวกัมพูชารวม 3 คนเป็นผลัดที่ 2 อีก 12 วันข้อหาร่วมกันจารกรรมข้อมูลทางทหาร

การยื่นฝากขังครั้งนี้เจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ต้องเดินทางไปที่เรือนจำแทนการนำตัวผู้ต้องหาไปศาล เพราะเป็นคดีที่ร้ายแรงเกี่ยวข้องกับความมั่นคง นอกจากนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และ สอบปากคำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกันการติดตามผู้ต้องสงสัยที่หลบหนีไปได้และมีเบาะแสว่า นายทหารยศ พ.อ.ตำรวจได้แจกจ่ายภาพถ่ายไปตามด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้ว

ขณะที่ระหว่างการประชุมมรดกโลกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 และ คณะทำงานในคณะเจรจามรดกโลกไทย ยืนยันมีหลักฐานว่า ผู้ต้องหาชาวเวียดนาม และ กัมพูชา ที่ถูกควบคุมตัวเข้าข่ายความผิดจารกรรมข้อมูลทหารในพื้นที่ชายแดนฝั่งไทย นอกจากนี้แม่ทัพภาค 2 บอกยังว่า ขณะนี้ทหารแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ต้องปรับย้ายที่ตั้งทางทาหรบางหน่วยเพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะที่ตั้งหน่วยทหารชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง