ดีเอสไอออกหมายจับผู้จ้างวานขนรถหรูที่เกิดเพลิงไหม้

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 56
05:36
73
Logo Thai PBS
ดีเอสไอออกหมายจับผู้จ้างวานขนรถหรูที่เกิดเพลิงไหม้

ปปง.ตรวจพบ 7 บริษัทใหญ่นำเข้ารถหรูสำแดงภาษีเท็จ ขณะที่ ดีเอสไออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจ้างวานขนรถหรูทั้ง 6 คัน ที่เกิดเพลิงไหม้ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ดีเอสไอ ได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายนที ริ้วทอง ที่เป็นผู้จ้างวานขนรถหรู 6 คัน ในคดีเพลิงรถหรู ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ไปจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว เบื้องต้นทราบว่า นายนทียังอยู่ในประเทศไทย และคาดว่าจะจับกุมได้เร็วๆ นี้

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบธุรกรรมจากบริษัทผู้นำเข้ารถหรูจำนวน 222 บริษัท พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบธุรกรรมเบื้องต้น พบบริษัทที่เกี่ยวข้องรายใหญ่ 7 ราย ที่ดำเนินธุรกิจ และส่งผลประกอบการยื่นเสียภาษีผิดปกติ เช่น สำแดงภาษีไม่สอดคล้องกับกระแสเงินหมุนเวียนกิจการ

นอกจากนี้ บางบริษัทกลายเป็นบริษัทร้าง แต่ยังใช้ชื่อบริษัทดำเนินธุรกิจและมีเงินหมุนเวียนในระบบมากกว่า 800 ล้านบาท โดยทั้ง 7 บริษัท มีธุรกรรมหมุนเวียนเฉพาะปี 2555 รวมกันมากกว่า 11,000 ล้านบาท แต่ยื่นเสียภาษีเพียง 4,000 ล้านบาท เท่านั้น ซึ่ง ปปง.จะประสานไปยังกรมสรรพากร ให้เข้าตรวจสอบธุรกรรมดังกล่าว และระหว่างนี้ ปปง.ยังเดินหน้าตรวจสอบในส่วนของบริษัทที่เหลือใน 222 บริษัทต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง