"หมอพรทิพย์" เผยยินดีให้คำปรึกษาคดีฆ่า "เอกยุทธ" หากญาติต้องการ

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 56
03:09
34
Logo Thai PBS
"หมอพรทิพย์" เผยยินดีให้คำปรึกษาคดีฆ่า "เอกยุทธ" หากญาติต้องการ

ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร เข้ามอบตัวกับตำรวจเพิ่มอีก 1 คน โดยระบุว่าอยู่ร่วมในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้เป็นผู้ลงมือฆ่านายเอกยุทธ ตามที่ถูกกล่าวหา ขณะที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์เผยยังไม่ได้รับเชิญให้ไปช่วยคดีนี้ แต่ยินดีให้คำปรึกษา หากญาติของนายเอกยุทธ ต้องการขอความเห็นในทางคดี

นายสุทธิพงษ์ พิมพิสาร หรือ เบิ้ม ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังถูกนายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ ซัดทอดว่าเป็นผู้ลงมือฆ่านายเอกยุทธ ด้วยการใช้เชือกผูกรองเท้ารัดคอ นายสุทธิพงษ์ ยอมรับว่า ตัวเองมีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์นี้ตั้งแต่เริ่มต้น แต่ไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่านายเอกยุทธ ตามที่นายสันติภาพกล่าวหา คำให้การของนายสุทธิพงษ์โยนความผิดทุกขั้นตอนให้กับนายสันติภาพ ตั้งแต่การวางแผน ใช้ปืนบังคับข่มขู่ ทำหน้าที่ขับรถ เตรียมสถานที่พัก รวมทั้งติดต่อกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อฝากเงิน 5 ล้านบาท จนกระทั่งขั้นตอนสุดท้าย คือติดต่อเพื่อนที่จังหวัดพัทลุง ให้ช่วยฝังศพ ไปจนถึงการทำลายหลักฐาน ทั้งเสื้อผ้า และทรัพย์สินของนายเอกยุทธ

ส่วนการค้นหาทรัพย์สินของนายเอกยุทธนั้น ตลอดทั้งวันนักประดาน้ำ กองบังคับการตำรวจน้ำ จังหวัดนครศรีธรรมราช พยายามค้นหาทรัพย์สิน ตามที่นายสันติภาพ อ้างว่านำนาฬิกา เสื้อผ้า สร้อยคอทองคำ และพระเครื่องไปทิ้งลงคลองที่บริเวณหาดแพรกเมือง อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อทำลายหลักฐาน แต่การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และแม้จะยังไม่พบหลักฐานใดๆ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะยังค้นหาต่อไป เพื่อนำหลักฐานดังกล่าวไปใช้ประกอบคดี

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้เร่งปิดคดี แต่ทำงานในเชิงบูรณาการ จึงสามารถคลี่คลายคดีได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่จบคดีเพราะยังมีหลายสิ่งที่ต้องทำเพิ่ม สำหรับช่วงต้นของการทำคดี ตำรวจต้องทำงานอย่างระมัดระวัง เพราะนายเอกยุทธเป็นคนที่มีชื่อเสียง และอยู่ในแวดวงความขัดแย้งทางการเมือง หากถูกจับตัวไปก็เกรงว่าจะมีอันตราย จึงต้องใช้ความรอบคอบในการซักถามผู้ต้องหา จนกระทั่งมีการรับสารภาพ และทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานความจริงที่มีอยู่ โดยตำรวจยินดีเปิดรับข้อมูลของคดีจากฝ่ายอื่นๆ และจะเชิญ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ มาช่วยในการให้ข้อมูลข้อสังเกตของคดีด้วย โดยจะทำหนังสือเชิญไป แต่หากไม่ว่างก็จะให้ตำรวจไปหารือด้วย

ส่วน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับเชิญให้ไปช่วยคดีนี้ และไม่ทราบว่าจะเชิญไปในฐานะอะไร เพราะตัวเองอยู่ในตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมเท่านั้น ไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ยินดีให้คำปรึกษา หากญาติของนายเอกยุทธ ต้องการขอความเห็นในทางคดี

ขณะที่มีรายงานว่า ญาติของนายเอกยุทธ ไม่ติดใจเรื่องคดีแล้ว และจะแถลงข่าวให้ทราบในวันที่ 15 มิถุนายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง