ส.ฟุตบอลไทย ยกเลิกมติธรรมนูญฟีฟ่า

กีฬา
15 มิ.ย. 56
14:50
24
Logo Thai PBS
ส.ฟุตบอลไทย ยกเลิกมติธรรมนูญฟีฟ่า

การประชุมใหญ่วิสามัญของสมาคมฟุตบอล ซึ่งมีวาระสำคัญอยู่ที่การโหวตรับหรือไม่รับธรรมนูญฟีฟ่าในวันนี้ (15 มิ.ย.2556) สมาคมฟุตบอลต้องประกาศยุติการประชุม เนื่องจากศาลจังหวัดมีนบุรีได้มีคำสั่งห้ามสมาคมฟุตบอล นำวาระโหวตรับธรรมนูญฟีฟ่าเข้าที่ประชุม ซึ่งทางฝั่งของนายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับนายวรวีร์ ขอดูท่าทีของสมาคมฟุตบอลก่อนที่จะดำเนินการใดๆต่อ

การประชุมที่สมาคมฟุตบอล หนองจอก มีคนมาให้กำลังใจนายวิรัช ชาญพานิชย์ เป็นจำนวนมาก โดยต่างชูป้ายเรียกร้องสิทธิ์ของสโมสรที่ถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้เลือกตั้งนายกสมาคมตามธรรมนูญฟีฟ่า

แต่หลังจากสมาคมฟุตบอลได้รับหมายศาลจังหวัดมีนบุรีเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งระบุให้ สมาคมฟุตบอลห้ามนำวาระการโหวตรับธรรมนูญฟีฟ่าเข้าสู่ที่ประชุม ตามที่บริษัท สโมสรฟุตบอลพัทยา จำกัด ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง จึงได้มีการประชุมลับระหว่างผู้บริหารสมาคมฟุตบอล กับ นายวิรัช ชาญพานิชย์ ก่อนจะมีมติตกลงยกเลิกการประชุมของสมาคมฟุตบอลเพราะวาระหลักของของการประชุมวันนี้คือการโหวตรับธรรมนูญฟีฟ่าเพื่อใช้ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

หลังจากให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเสร็จนายวิรัช ไปพูดคุยกับกลุ่มที่มาให้กำลังใจตนเอง และขอให้รอดูท่าทีของสมาคมฟุตบอลก่อน ทำให้กลุ่มแฟนบอลต่างแยกย้ายกันเดินทางกลับ และยืนยันว่าพร้อมจะมารวมตัวกันใหม่หากมีการประชุมหรือมีการเลือกตั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง