ผบ.ทบ.ยัน "ทักษิณ" กลับประเทศ ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

การเมือง
21 มิ.ย. 54
15:54
19
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ยัน "ทักษิณ" กลับประเทศ ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับเข้าประเทศต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์แถลงอ้างอิงจดหมายเขียนด้วยลายมือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยืนยันเจตนาการสร้างความปรองดองในบ้านเมือง

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะทำงานยุทธศาสตร์ด้านเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ นำจดหมายเขียนด้วยลายเมืองของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาแถลงข่าว ยืนยันเจตนาทางการเมืองว่า เป็นผู้ริเริ่มกระบวนการปรองดองอย่างแท้จริง โดยเฉพาะในช่วงเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่ราชประสงค์เมื่อปี 2553

แต่นายกอร์ปศักดิ์ ระบุว่า การเจรจาล้มเหลวเพราะมีคนคนหนึ่งไม่ต้องการเห็นกระบวนการปรองดอง คือ คนที่อยู่ดูไบแต่เมื่อถูกถามถึงรายละเอียดกลับยุติการแถลงข่าวลง

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการหารือกองทัพเพื่อเดินทางกลับประเทศไทยว่า ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ชูนโยบายปรับโครงสร้างศูนย์อำนวยการบริหารชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. เพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่พร้อมเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยแสดงความชัดเจนในกิจกรรมคู่ขนานกับกลุ่ม นปช.

ส่วนบรรยากาศการหาเสียงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทยตลอดทั้งวันนี้เต็มไปด้วยกลุ่มประชาชนที่สวมเสื้อแดงมาให้กำลังใจทั้งในโอกาสวันคล้ายวันเกิด และ ในโอกาสลงพื้นที่พบปะประชาชนนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง