ไทยพรีเมียร์ลีกเลื่อนเตะวันที่ 2-3 ก.ค.เป็น 21 ก.ย.

กีฬา
22 มิ.ย. 54
03:59
10
Logo Thai PBS
ไทยพรีเมียร์ลีกเลื่อนเตะวันที่ 2-3 ก.ค.เป็น 21 ก.ย.

ที่ประชุมบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกมีมติเลื่อนโปรแกรมฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกในวันที่ 2-3 ก.ค. เนื่องจากอาจผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพราะเกือบทุกสนามมีผู้สนับสนุนเป็นสินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกตามกำหนดการเดิมในเลกที่ 2 จะเริ่มเปิดฉากในวันที่ 2-3 กรกฎาคม และค่อยปล่อยให้ทีมชาติเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมลงเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบที่ 2 แต่หลังจากรัฐบาลได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ประชุมบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจึงมีมติเลื่อนเกมการแข่งขันในวันที่ 2-3 กรกฎาคมออกไปเนื่องจากกลัวผิดกฎหมายเลือกตั้งโดยเกมในวันที่ 2-3 กรกฎาคม จะเลื่อนไปเตะวันที่ 21 กันยายนแทน นอกจากนั้นทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกได้ปรับโปรแกรมด้วยการเลื่อนเกมที่จะเตะในเดือนพฤศจิกายนมาแข่งในช่วงเดือนตุลาคมเพื่อหลีกทางให้ทีมชาติไทยเตรียมทีม ก่อนลงเตะซีเกมส์ 10 วัน
 
ส่วนความเคลื่อนไหวของว่าที่โค้ชทีมชาติไทยคนใหม่ วิลฟรีด เชเฟอร์ ได้ทำการเซ็น MOU กับสมาคมฟุตบอลและได้พูดคุยรายละเอียดเบื้องต้นในการเข้ามารับหน้าที่คุมทีมชาติไทยครั้งนี้ โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกับการเซ็นสัญญาหลังจากวันที่ 29 มิถุนายน โดยคาดว่าสัญญาของ วิลฟรีด เชเฟอร์ในการคุมทีมชาติไทยจะเป็นระยะเวลาทั้งหมด 3 ปี ด้วยค่าเหนื่อยเดือนละกว่า 1 ล้านบาท
 
สำหรับ วิลฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน เคยประสบความสำเร็จกับการคุมทีมชาติแคเมอรูน ด้วยการพาแคเมอรูนผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2002 และได้แชมป์แอฟริกันเนชั่นคัพในปีเดียวกัน จากนั้นปี 2003 นำทีมได้รองแชมป์ฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่นคัพ และวินฟรีด เชเฟอร์ ยังเคยคุมทีมระดับบุนเดสลีกาทั้ง สตุ๊ดการ์ท โบรุสเซีย มึนเช่น กลัดบัค คาร์สรูห์ จนได้เข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่าคัพ รวมถึงสโมสรชั้นนำของเอเชีย อย่าง อัลไอน์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง