นายกฯ เตรียมนำรัฐมนตรีใหม่เข้าถวายสัตย์ฯ คาดเย็น 28 มิ.ย.

การเมือง
27 มิ.ย. 56
12:04
31
Logo Thai PBS
นายกฯ เตรียมนำรัฐมนตรีใหม่เข้าถวายสัตย์ฯ คาดเย็น 28 มิ.ย.

นายกรัฐมนตรี ปรับกำหนดการเว้นว่างปฏิบัติภารกิจในช่วงเย็นวันที่ 28 มิถุนายน หลังมีรายงานว่า นำรายชื่อ ครม.ยิ่งลักษณ์ 5 ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมแล้ว

ท่ามกลางกระแสข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีใหม่ หรือ ครม.ยิ่งลักษณ์ 5 ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมแล้ว ล่าสุดมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี เตรียมพร้อมนำ รัฐมนตรีใหม่ เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนรับหน้าที่ไว้ 2 วัน คือ ช่วงเย็นวันที่ 28 มิถุนายน โดยมีการปรับเปลี่ยนกำหนดการปฏิบัติภารกิจราชการ ด้วยการเว้นว่างงานในช่วงเย็นไว้แล้ว

ส่วนอีกวัน คือ ช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม หรือหลังกลับจากการลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินนโยบายรัฐบาล ที่จังหวัดยโสธรและมุกดาหาร ซึ่งมีกำหนดกลับกรุงเทพฯ ก่อนเวลา 17.00 น. ทั้งนี้ด้วยเจตนาที่จะประชุม ครม. นัดแรก วันอังคารที่ 2 กรกฎาคมนี้

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยังคงปฏิเสธที่จะชี้แจงการพิจารณาปรับ ครม. แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน เสนอแนะรัฐมนตรีใหม่ เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน และกล้าเปลี่ยนแปลงการทำงาน โดยยึดสิ่งที่ถูกต้อง เนื่องจากที่ผ่านมา มีปัญหาความล้มเหลว และการทุจริตเกิดขึ้น ซึ่งยังคงรอการแก้ไขให้ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง