ตั้งกก.สอบเหตุเพลิงไหม้ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

อาชญากรรม
7 ก.ค. 56
14:27
43
Logo Thai PBS
ตั้งกก.สอบเหตุเพลิงไหม้ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

ครอบครัว 4 ผู้ต้องหาที่เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เรียกร้องให้ตำรวจเร่งตรวจสอบและชี้แจงสาเหตุเพลิงไหม้ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และสั่งเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต เบื้องต้นครอบครัวละ 50,000 บาท

การหารือเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเพลิงไม้สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี มี พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีและหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งตรวจสอบสาเหตุ หลังสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กับตำรวจ 5 นาย ที่ปฎิบัติหน้าที่ในคืนที่ผ่านมา  (6 ก.ค.) ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ขณะเดียวกันได้เชิญญาติผู้ต้องหาที่เสียชีวิต 4 คน พูดคุยถึงแนวทางช่วยเหลือ โดยเบื้องต้นจะเยียวยาครอบครัวละ 50,000 บาท และดูแลค่าใช้จ่ายในงานศพ ซึ่งระหว่างการพูดคุยเกิดการโต้เถียงเนื่องจากญาติผู้ต้องหาไม่พอใจ การทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ไม่สามารถชี้แจงได้ว่า เหตุใดจึงไม่สามารถช่วยเหลือผู้ต้องหา ออกมาก่อนจะเสียชีวิตได้ พร้อมเรียกร้องให้เร่งตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้

เหตุเพลิงไหม้สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณชั้นล่าง ซึ่งเป็นห้องเก็บของกลาง และห้องควบคุมผู้ต้องหา ทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต 4 คน

ตำรวจนายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีเสียงดังคล้ายระเบิด บริเวณห้องควบคุมไฟฟ้า ซึ่งติดกับห้องควบคุมผู้ต้องขั งและห้องเก็บของกลาง จากนั้นเกิดประกายไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และเกิดกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา เจ้าหน้าที่ได้พยายามนำถังดับเพลิงเข้าไปฉีดควบคุม แต่ไม่สำเร็จ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง