"ยุทธศักดิ์ ศศิประภา" เตรียมแถลงข้อเท็จจริง กรณีคลิปเสียง วันนี้

การเมือง
8 ก.ค. 56
02:01
265
Logo Thai PBS
"ยุทธศักดิ์ ศศิประภา" เตรียมแถลงข้อเท็จจริง กรณีคลิปเสียง วันนี้

คลิปเสียงการสนทนาที่ถูกเผยแพร่ผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ซึ่งภายหลังถูกอ้างอิงว่าเป็นเสียงของพลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา และ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ถูกปฏิเสธจากที่ปรึกษากฎหมายพันตำรวจโททักษิณ รวมถึง พรรคเพื่อไทย ขณะที่ล่าสุดทางพลเอกยุทธศักดิ์ เตรียมแถลงข้อเท็จจริงในวันนี้ (8 ก.ค.2556)

พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมแถลงข้อเท็จจริงในวันนี้ (8 ก.ค.2556) ที่กระทรวงกลาโหม กรณีคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่ผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คเพื่อป้องกันความสับสนของกองทัพและประชาชน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าพลเอกยุทธศักดิ์ ได้โทรศัพท์ไปหารือกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงกรณีคลิปเสียงดังกล่าว โดยแสดงความไม่สบายใจกับข่าวที่เกิดขึ้น และ ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ถูกห้ามจากนายกรัฐมนตรี

ขณะที่พันเอกวินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่าคลิปเสียงดังกล่าวแม้จะมีการพาดพิงถึงกองทัพ แต่เป็นเพียงกระแสทางโซเชี่ยลมีเดียเท่านั้น โดยกองทัพบก ยืนยันและให้ความมั่นใจว่า ปัจจุบันภารกิจสำคัญของกองทัพคือการมุ่งสนองตอบภารกิจ งานจังหวัดชายแดนภาคใต้ งานมั่นคงชายแดน ยาเสพติด การป้องกันการทำลายทรัพยากร การช่วยเหลือประชาชน โดยไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องทางการเมือง และขอให้อย่านำการเมืองเชื่อมโยงกับกองทัพ

ทั้งนี้คลิปเสียงสนทนาดังกล่าวเป็นประเด็นการผลักดันให้ออกกฎหมายนิรโทษกรรม เป็นพระราชกำหนด เพื่อการเดินทางกลับประเทศ และมีคำพูดที่พาดพิงถึงสถาบัน บุคคลสำคัญ รวมทั้งกองทัพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง