ตำรวจออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหา คดีอุ้มนักธุรกิจโรงเกลือ

อาชญากรรม
12 ก.ค. 56
04:35
33
Logo Thai PBS
ตำรวจออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหา คดีอุ้มนักธุรกิจโรงเกลือ

ตำรวจมั่นใจว่า จะสามารถเอาผิดกับผู้ต้องสงสัย ที่คาดว่าเป็นหนึ่งในทีมอุ้มนักธุรกิจรายใหญ่ ในจังหวัดสระแก้วได้ แม้จะให้การปฏิเสธ และมีรายงานด้วยว่าขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 3 คน ซึ่งเป็นทีมเดียวกับผู้ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้

พลตำรวจโทวินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ชี้ให้เห็นภาพวงจรปิดที่บันทึกรถยนต์ต้องสงสัย 2 คันไว้ได้ ขณะร่วมกันก่อเหตุลักพาตัว นาย ชัยชนะ หมายงาน นักธุรกิจร้านอาหารและเสื้อผ้ามือสองรายใหญ่ในจังหวัดสระแก้ว ขณะขับรถกระบะออกไปจ่ายตลาดในตัวอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2556 ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นของนายพันศักดิ์ หรือ พันตำรวจโท พันธ์ศักดิ์ มงคลศิลป์ อดีตผู้ต้องหาในคดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ ที่เพิ่งพ้นโทษมาได้เพียงปีเดียว

พลตำรวจโทวินัย เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องสงสัยไม่ได้มาจากการสืบสวน แต่มาจากภาพที่ปรากฎในวันเกิดเหตุอย่างชัดเจน โดยเชื่อว่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุอีกไม่ต่ำกว่า 6-7 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว และมีรายงานด้วยว่าขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้อีก 3 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ส่วนสาเหตุการลักพาตัวครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวน ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบตัว นายชัยชนะ และไม่ทราบชะตากรรม ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เนื่องจาก นายพันศักดิ์ ให้การปฏิเสธ และจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง