เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบลักลอบทิ้งข้าวสารกว่า100 ถุง จ.กระบี่

ภูมิภาค
12 ก.ค. 56
07:20
36
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบลักลอบทิ้งข้าวสารกว่า100 ถุง จ.กระบี่

สำนักงานบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ยืนยันว่าข้าวสารกว่า 100 ถุง ที่ถูกลอบนำไปทิ้งบริเวณป่าชายเลน เขตอำเมืองกระบี่ ไม่ใช่ข้าวสารที่เตรียมไว้สำหรับแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย แต่คาดว่าจะเป็นของร้านค้าปลีก ที่ถูกน้ำท่วมเมื่อสัปดาห์ก่อน

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ เข้าตรวจสอบข้าวสารบรรจุถุง ขนาด 5 กิโลกรัม กว่า 100 ถุง ที่ถูกลักลอบนำมาทิ้ง บริเวณป่าชายเลน พื้นที่ หมู่ 7 ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ พบว่าเป็นข้าวคัดขาว 100 เปอร์เซ็นต์บรรจุถุงยี่ห้อหนึ่ง ผลิตโดยบริษัทเอกชน ในจังหวัดนนทบุรี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าจะเป็นข้าวสาร ที่ร้านค้าปลีกในตัวเมืองกระบี่ สั่งซื้อมาจำหน่าย แต่ถูกน้ำท่วมชุมชุนตลาดเก่า ตำบลกระบี่ เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ข้าวเสียหาย จึงลักลอบนำมาทิ้ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ เก็บตัวอย่างถุงบรรจุข้าว ไปตรวจสอบว่า มีเอกชนรายใดเป็นผู้สั่งซื้อข้าวสารยี่ห้อดังกล่าว พร้อมปฏิเสธว่า ไม่ใช่ข้าวสารของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่เตรียมไว้สำหรับแจกจ่ายผู้ประสบภัย

ส่วนผลตรวจสอบข้อเท็จจริง ข้าวเน่าจังหวัดพังงา หลังชาวบ้านผู้ประสบนำข้าวสารที่บรรจุอยู่ภายในถุงยังชีพมาคืนพบว่า ข้อบกพร่องเกิดขึ้นจากขั้นตอนการลำเลียงของสำนักงานบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี ที่นำถุงยังชีพกว่า 400 ถุงมาแจก โดยไม่มีการคลุมผ้าใบ ทำให้มีฝนตกรั่วซึม เข้าไปในถุงยังชีพของตำบลทุ่งมะพร้าว และตำบลลำภี ที่อยู่ชั้นล่างสุด ซึ่งมีถุงบรรจุข้าวสาร 30 ถุงแตกอยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง