มาร์เกวซ คว้าเเชมป์ จักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี ที่เยอรมนี

กีฬา
15 ก.ค. 56
02:22
63
Logo Thai PBS
มาร์เกวซ คว้าเเชมป์ จักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี ที่เยอรมนี

มาร์ค มาร์เกวซ คว้าเเชมป์โมโต จีพี ที่ประเทศเยอรมันนีได้สำเร็จ พร้อมรั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวม

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 8 รายการ ดอยช์ทลันด์ กรังปรีซ์ ประเทศเยอรมนี รุ่นโมโต จีพี เเชมป์ตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดสเปนที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพสิชัน ด้วยเวลารวม 41 นาที 14.653 วินาที และเป็นแชมป์สนาม 2 ของตัวเองในปีนี้ ส่งผลให้ มาร์ก มาร์เกวซ เก็บเพิ่มเป็น 138 คะแนน ขึ้นนำในตำแหน่งผู้นำเวลารวม แซงหน้า ดานี เปโดรซา นักบิดเพื่อนร่วมชาติไปเพียง 2 คะแนน

ส่วนรุ่นโมโต ทู ฆอร์ดี ตอร์เรส นักบิดชาวสเปน เข้าเส้นชัยคันแรก เวลารวม 41 นาที 19.636 วินาที ส่วน เจ้าฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวไทย เข้าอันดับที่ 23 / โดยเวลารวม อันดับ 1 ตกเป็นของ สก็อตต์ เรดดิง นักบิดจากสหราชอาณาจักร ที่ 143 คะแนน สำหรับการเเข่งขันรายการต่อไปจะเเข่งขันกันที่สหรัฐอเมริกา

สำหรับการเเข่งขัน จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 100 ที่ประเทศฝรั่งเศส สเตจที่ 15 ใช้เส้นทางรอบประเทศฝรั่งเศส โดยสเตจนี้เป็นเส้นทางจาก กิวอร์ส ไปถึง มงต์ เวนทัวซ์ ระยะทางรวม 242.5 กิโลเมตร ลักษณะเส้นทางขึ้นภูเขาสูง ปรากฏว่า แชมป์สเตจนี้ตกเป็นของ คริส ฟรูม นักปั่นอังกฤษ ด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 48.45 นาที ส่งผลให้ ฟรูม กลายเป็นนักปั่นจากอังกฤษคนเเรกที่คว้าชัยตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในวันชาติฝรั่งเศส

ยิ่งไปกว่านั้น ฟรูม ยังรักษาเสื้อเหลืองเอาไว้ได้อีกหนึ่งสเตจ โดยนำที่เวลารวม 61 ชั่วโมง 11 นาที 43 วินาที หลังจากนี้จะเป็นวันพัก 1 วันก่อนกลับมาชิงชัยกันอีกครั้งในวันที่ 16 กรกฎาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง