"ดีเอสไอ"เร่งสอบปากคำคดี"อดีตพระเณรคำ"

อาชญากรรม
22 ก.ค. 56
14:27
42
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"เร่งสอบปากคำคดี"อดีตพระเณรคำ"

ดีเอสไอเร่งสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องกับอดีตพระเณรคำ พร้อมรวบรวมหลักฐานการซื้อรถและการทำธุรกรรมทางการเงิน จากเจ้าของร้านประดับยนต์ในจ.อุบลราชธานี ที่เป็นผู้จัดหารถให้กับอดีตพระเณรคำและอ้างว่าถูกหลอกยืมเงินไปกว่า 8 ล้านบาท

นายศุภราช วิริยะสืบพงศ์ หรือเสี่ยกัง เจ้าของร้านแสงเจริญ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นผู้จัดหารถให้กับนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ นำสมุดเช็คเอกสารทวงหนี้ และมือถือที่มีข้อความติดต่อกับนายวิรพล มาเป็นหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์กับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ หลังถูก ปปง.อายัดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวม 17 คันไว้ตรวจสอบ เนื่องจากถูกระบุว่านายศุภราช เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินของนายวิรพล ที่ได้จากการบริจาค และยังพบข้อมูลการทำธุรกรรมทางการเงินของนายศุภราช ที่เกี่ยวข้องกับนายวิรพลอีกกว่า 30 ล้านบาท

นายศุภราช ยอมรับว่ารู้จักกับนายวิรพลในปี 2549 เนื่องจากได้ติดต่อให้ตัวเองจัดหารถยนต์ทั้งใหม่ และมือสอง ไปมอบให้บุคคลต่างๆ ก่อนจะมายืมเงินตัว 2 ครั้งรวมกว่า 8 ล้านบาท เพื่อจ่ายเป็นค่างวดรถยนต์และนำไปซื้อพลอย, มรกต มาประดับองค์พระแก้วมรกตจำลองที่กำลังก่อสร้าง โดยจะให้ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาทต่อเดือน โดยได้เงินคืนมาเพียง 291,000 บาทและเมื่อนายวิรพลถูกตรวจสอบจึงรู้ว่าถูกหลอก พร้อมยืนยันว่ารถที่ถูกอายัดเป็นรถมือสองที่ตัวเองเปิดขายผ่านทางเว็บไซด์ และเตรียมขายในโชว์รูมที่กำลังดำเนินการ และเตรียมนำเอกสารหลักฐานการทำธุรกรรมและเอกสารครอบครองรถเข้าชี้แจงกับ ปปง.อีกครั้งในเร็วๆ นี้

พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง ดีเอสไอ ระบุว่าเบื้องต้นได้สอบปากคำนายศุภราช ในฐานะเจ้าทุกข์ เพื่อใช้ประกอบหลักฐานการดำเนินคดีกับนายวิรพล ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน พร้อมสอบปากคำเจ้าทุกข์เพิ่มอีกประมาณ 10 ปาก รวมถึงหญิงที่มีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับนายวิรพล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง