สมาคมแบดฯเตรียมสอบกรณี บดินทร์-มณีพงศ์

กีฬา
23 ก.ค. 56
06:48
45
Logo Thai PBS
สมาคมแบดฯเตรียมสอบกรณี บดินทร์-มณีพงศ์

นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเตรียมหามาตรการจัดการกับเหตุการณ์ฉาวที่เกิดขึ้นเนื่องจากถือเป็นเรื่องเสื่อมเสียอย่างมาก ขณะที่ผู้ฝึกสอนทีมแกรนนูลาร์ ต้นสังกัดของบดินทร์ อิสระ ออกมาขอโทษ และยืนยันว่าจะเข้มงวดกับนักกีฬาให้มากกว่าเดิม

ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเตรียมเรียกประชุมด่วน เพื่อหาข้อสรุปกรณีการชกต่อยกันของ บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นวันศุกร์ (26 ก.ค.2556) หรือเสาร์นี้ (27 ก.ค.2556) เนื่องจากต้องรอให้ทีมแบดไทยเดินทางกลับมาก่อน

ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดฯ กล่าวต่ออีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการแบดมินตันไทยและประเทศไทยมาก จึงต้องเร่งดำเนินการขั้นเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แต่ยืนยันว่าจะให้ความยุติธรรมกับทั้งสองฝ่ายและพิจารณาอย่างรอบคอบ และรอดูท่าทีของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ด้วย

ขณะที่ผู้ฝึกสอนสโมสรแกรนนูลาร์ต้นสังกัดของบดินทร์ อิสระ ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และแสดงความเห็นว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นหากทั้งคู่คิดถึงประเทศชาติมากกว่าเรื่องส่วนตัว แต่ยอมรับว่าภาพที่ออกมาค่อนข้างรุนแรง แต่ในฐานะโค้ชยังยืนยันจะให้โอกาสกับ บดินทร์ อิสระ อีกครั้ง ซึ่งต้องรอทางบอร์ดบริหารของสโมสรด้วยว่าจะตัดสินอย่างไร

ทั้งนี้ ทีมผู้ฝึกสอนนักกีฬา และผู้จัดการทีมแบดมินตันไทยทั้งหมดจะเดินทางจากแคนาดากลับถึงประเทศไทยด้วยเที่ยวบินทีจี 693 ในเวลา 23.40 น. ของวันพุธที่ 24 ก.ค.2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง