"ดีเอสไอ" ตรวจสอบพยานแวดล้อมอดีตพระเณรคำใน จ.อุบลราชธานี

ภูมิภาค
23 ก.ค. 56
14:44
34
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" ตรวจสอบพยานแวดล้อมอดีตพระเณรคำใน จ.อุบลราชธานี

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบรถยนต์ 3 คันที่อดีตพระเณรคำมอบให้ตำรวจทางหลวงที่ 6 จ.อุบลราชธานี ใช้ในงานบริการประชาชนเพื่อหาแหล่งที่มา รวมทั้งลงพื้นที่สอบปากคำพยานแวดล้อมที่เคยอาศัยอยู่ใกล้บ้านอดีตพระเณรคำใน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ สอบปากคำพยานแวดล้อมที่อาศัยในละแวกบ้านนายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ในหมู่บ้านพงสว่าง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อหาความเชื่อมโยงระหว่างนายวิรพล กับคนสนิท และกลุ่มคนที่คบหากันในขณะนั้น

พยานคนหนึ่งยืนยันว่าเคยเห็นรถยนต์ยี่ห้อวอลโว่สีขาวไม่ทราบทะเบียน ซึ่งถูกดีเอสไอระบุเป็นรถที่นายวิรพลขับไปเฉี่ยวชนชาวบ้านบนถนนวารินชำราบ-กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน และรถยนต์คันดังกล่าวถูกนำไปให้ช่างซ่อมในบ้าน

จากนั้น ดีเอสไอ ได้เข้าตรวจสอบรถยนต์ 3 คันที่นายวิรพลมอบให้ตำรวจทางหลวงที่ 6 จ.อุบลราชธานี ซึ่งทั้ง 3 คันยังไม่ได้รับการโอนสมุดคู่มือทะเบียนจากนายวิรพล และรถยนต์ยังคงถูกเก็บไว้ใช้บริการประชาชน

ส่วนที่ จ.นนทบุรี นายสุขุม วงษ์ประสิทธิ์ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม พร้อมด้วยนายเริงศักดิ์ กำธร ลูกศิษย์อดีตพระเณรคำนำตัวนายสุริ สุขผล ชาว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งระบุว่าเป็นน้องชายนายวิรพล โดยนำบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมภาพถ่ายมาอ้างว่าบุคคลในภาพที่ถูกระบุว่าเป็นนายวิรพลกับหญิงสาว แท้จริงแล้วคือนายสุริ พร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบภาพใหม่

ส่วนสาเหตุที่เพิ่งออกมาเปิดเผยนายสุริ อ้างว่าสำนึกความผิด และหากมีการตรวจสอบ หรือพิสูจน์ดีเอ็นเอ ก็พร้อมที่จะให้ตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง