"พ.อ.ปราโมทย์" ยันเหตุลอบระเบิดครูจะแนะ จ.นราธิวาสเสียชีวิต ไม่ใช่ฝีมือจนท.รัฐ

ภูมิภาค
25 ก.ค. 56
07:43
106
Logo Thai PBS
"พ.อ.ปราโมทย์" ยันเหตุลอบระเบิดครูจะแนะ จ.นราธิวาสเสียชีวิต ไม่ใช่ฝีมือจนท.รัฐ

โฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ยืนยัน เหตุลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครู อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ (24ก.ค.56) ไม่ใช่ฝีมือภาครัฐ เตรียมเพิ่มมาตรการเชิงรับ

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวยืนยันว่า เหตุลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครู อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ ไม่ใช่ฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐ ตามกลุ่มก่อความไม่สงบติดป้ายผ้าโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่ แต่เป็นการสร้างสถานการณ์ โดยระบุว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะแนะ ได้เผยผลชันสูตรศพแล้วพบว่า ในร่างกายของผู้เสียชีวิต ไม่มีกระสุน มีเพียงเศษเหล็ก จำนวนหลายชิ้นในร่างกายเท่านั้น ทั้งนี้ คาดว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มที่อยู่ในพื้นที่อ.จะแนะ ซึ่งไม่ได้ชี้ชัดว่า เกี่ยวข้องกับกลุ่มบีอาร์เอ็นหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ได้รวบรวมหลักฐานที่สำคัญ ก่อนระบุกลุ่มผู้ก่อเหตุอีกครั้ง

 
ทั้งนี้ ระดับของการรักษาความปลอดภัยในช่วงเดือนรอมฎอน จะเพิ่มมาตรการในเชิงรับให้มากขึ้น เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความสบายใจ ในการประกอบศาสนกิจของตนเอง ตลอดจน การสร้างความเข้าใจกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง แม้ประชาชน และครูค่อนข้างมีความเข้าใจดี ว่าผู้ก่อความไม่สงบต้องการสร้างสถานการณ์
 
อย่างไรก็ตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาทหารบก (ผบ.ทบ.) ต่างกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความอดทน และไม่ตอบโต้ด้วยความรุนแรง 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง