จนท.คุมตัว 2 แนวร่วมอาร์เคเคสอบ หลังเหตุระบิด 3 จุดใน จ.นราฯ

ภูมิภาค
25 มิ.ย. 54
09:12
12
Logo Thai PBS
จนท.คุมตัว 2 แนวร่วมอาร์เคเคสอบ หลังเหตุระบิด 3 จุดใน จ.นราฯ

จากการตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิด3 จุดในอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ พบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นระเบิดสังหารชนิดรุนแรง ล่าสุดมีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ขณะที่วันนี้ทหารพรานในจังหวัดนราธิวาสจับกุมแนวร่วมอาร์เคเคที่เคยลอบโจมตีเจ้าหน้าที่ในอำเภอบาเจาะได้ 2 คน

ทหารพรานที่4606 จังหวัดนราธิวาส นำตัวนายอารียู และนายซาอูบี อุมะ สองพี่น้องกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเคระดับปฎิบัติการมาสอบสวนขยายผล หลังถูกจับกุมได้พร้อมของกลางปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ขณะหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลลูโบ๊ะสาวอ อำเภอบาเจาะ จากการสอบประวัติพบว่า ทั้งสองคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลอบวางระเบิด และ ซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ในอำเภอบาเจาะ และ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาสหลายครั้ง

ส่วนเหตุลอบวางระเบิด3 จุด ในอำเภอตากใบ ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บรวม 12 คนวันนี้เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม พบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ เป็นแบบสังหารชนิดเคโมจุดชนวนด้วยวิทยุมือถือระเบิดชนิดนี้มีอานุภาพทำลายชีวิตคนเนื่องจากสะเก็ดระเบิดจะแผ่กระจายในแนวราบ

 ล่าสุดผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเพิ่มอีก1 คน คือ นายดำรง แจงวิจารณ์ ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดบาดเจ็บ 6 นาย ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าบริเวณใบหน้าและดวงตา โดยเฉพาะ ส.ต.อ.เกชา อะวะภาค ที่อาการยังสาหัส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง