ดีเอสไอเตรียมประสานสถานทูตสหรัฐฯ ติดตามตัว"อดีตพระเณรคำ"กลับไทย

อาชญากรรม
30 ก.ค. 56
11:07
35
Logo Thai PBS
ดีเอสไอเตรียมประสานสถานทูตสหรัฐฯ ติดตามตัว"อดีตพระเณรคำ"กลับไทย

ดีเอสไอเตรียมหารือกับสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อติดตามตัวอดีตพระเณรคำ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ส.ค.2556 พนักงานสอบสวน จะหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อติดตามตัว นายวิระพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

นอกจากนี้ ได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายสุขุม วงศ์ประสิทธิ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ในความผิดฐานแจ้งความเท็จ และดูหมิ่นเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติตามหน้าที่ หลังจากนายสุขุม แถลงข่าวและแจ้งความ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่รับผิดชอบคดีของนายวิระพล ว่ากระทำโดยมิชอบเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

ขณะที่นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำหลักฐานที่อ้างว่าเป็นเอกสารที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อความการอายัดทรัพย์สินนายวิรพล ของ เจ้าหน้าที่ ปปง. เพื่อมีเจตนาช่วยเหลือปกปิดให้กับนายวิรพล พร้อมให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ธนาคารที่แก้ไขหนังสืออายัดทรัพย์ รวมถึงให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่ให้การสนับสนุน ยุยงส่งเสริม และช่วยเหลือนายวิรพล ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง