กกต.บุรีรัมย์เร่งสอบคดีทุจริตเลือกตั้ง

ภูมิภาค
25 มิ.ย. 54
13:37
15
Logo Thai PBS
กกต.บุรีรัมย์เร่งสอบคดีทุจริตเลือกตั้ง

กกต.จังหวัดบุรีรัมย์ เร่งสอบสวนกรณีการร้องเรียนทุจริตเลือกตั้ง เพื่อส่งให้ กกต.กลาง วินิจฉัย ขณะที่ผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ เร่งลงพื้นที่หาเสียง ก่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้

 
<"">
   
<"">

 
การหาเสียงวันนี้ (25 มิ.ย.) นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน พร้อม น.ส.เยาวภา บุรพลชัย และนายภราดร ศรีชาพันธุ์ ขอเรียกคะแนนเสียงจากประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา
 
ด้านพรรคประชาธิปัตย์ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ปราศรัยหาเสียงที่ศาลาลิ้มชัยอุทิศในเขตเทศบาลหนองบัวลำภู โดยขอโอกาสกลับเข้ามาบริหารประเทศ เพื่อสานต่อนโยบายที่ทำไว้ ส่วนที่ตลาดสดเทศบาลอำเภอเบตง นายกษิต ภิรมย์ ขึ้นรถปราศรัยหาเสียงในจังหวัดยะลา โดยมีตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมย้ำการลดปัญหาความรุนแรงสามจังหวัดชายแดนใต้
 
ส่วนการร้องเรียนทุจริตแจกเงินซื้อเสียงในเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้อำนวยการ กกต. ระบุว่า อยู่ในระหว่างการสอบสวน ก่อนส่งให้ กกต.กลางวินิจฉัย
 
การรณรงค์การเลือกตั้ง จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดลำปางจัดกิจกรรมกระตุ้นให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ โดยร่วมกันปฏิญาณว่าจะไม่ขายสิทธิ์ขายเสียง เพื่อให้การเลือกตั้งบริสุทธิยุติธรรม ขณะที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จังหวัดขอนแก่น นำขบวนคาราวานรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 100 คัน รณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง
 
สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) กกต.หลายจังหวัด เช่น จังหวัดระนองและจังหวัดยะลา นำรายชื่อผู้มีสิทธิ์มาติดประกาศไว้ เพื่อให้ประชาชนตรวจสอบ
 
วันนี้ (25 มิ.ย.) นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ตรวจความพร้อมของหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าเขตบางกะปิ ยืนยันความพร้อมรองรับประชาชนที่มาใช้สิทธิ์กว่า 104,000 คน โดยขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์แต่เนิ่นๆ เพราะกลัวว่าจะไม่ทันเวลา สำหรับเรื่องการรักษาความปลอดภัย ประสานตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาลดูแลและอำนวยความสะดวกการจราจร และหลังเวลา 18.00 น.ของวันนี้ (25 มิ.ย.) ห้ามจำหน่าย จ่ายแจกสุรา ส่วนการหาเสียงของผู้สมัครจะไม่สามารถหาเสียงได้ในบริเวณหน่วยเลือกตั้งกลาง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง