บาสไทย เเพ้ 2 เกมรวด ในศึกชิงเเชมป์เอเชีย

กีฬา
3 ส.ค. 56
09:01
30
Logo Thai PBS
บาสไทย เเพ้ 2 เกมรวด ในศึกชิงเเชมป์เอเชีย

การแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์เอเชีย นัดที่สอง ทีมชาติไทย แพ้ให้กับ อินเดีย โอกาสผ่านเข้ารอบสองค่อนข้างริบหรี่

โดยการแข่งขันนัดที่ 2 ของทีมชาติไทย หลังจากเกมส์แรกแพ้ให้กับคาซัคสถานมา 67 ต่อ 81 คะแนน หากอยากจะเข้ารอบ 2 ต้องเอาชนะอินเดีย ที่นัดแรกแพ้ให้กับบาเรน มาในช่วงต่อเวลาพิเศษ

 
เกมส์ในสอง ควอเตอร์แรก ทีมไทยที่เป็นรองในเรื่องของรูปร่างและประสบการ์ณ แต่ก็พยายามครองบอลขึ้นสู้เต็มที่ ในขณะที่อินเดียก็อาศัยจังหวะสวนกลับและอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่น จนออกนำไปก่อน 30 ต่อ 46 คะแนน
 
ส่วนในสองควอร์เตอร์ที่เหลือ แม้ วชรพงษ์ ทองศรี กับ รูเบน วุฒิพงศ์ ดาโสม จะพยายามไล่ ทำคะแนนตีตื้น แต่สู้ความแน่นอน ของอินเดียไม่ไหว จบ4 ควอร์เตอร์ ทีมชาติไทย แพ้ไปด้วยสกอร์ 65 ต่อ 89 คะแนน
 
โดย รูเบน วุฒิพงษ์ ดาโสม เป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดให้กับทีมไทย คือ 10 คะแนน ส่วนของอินเดียคือ นาเรนเดอร์ กรีวาว ทำได้ 24 คะแนน ส่งผลให้ทีมไทย อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม ดี โอกาสเข้ารอบสอง ค่อนข้างน้อย เนื่องจากฟีบ้า จะคัดเอา 3 ทีมที่ดีที่สุด ในแต่ละสายผ่านเข้ารอบ ต่อไป ซึ่งผลอีกคู่ ทีมคาซัคสถาน เอาชนะ บาเรน จนขึ้นไปอยู่อันดับที่ 1 ของกลุ่ม ตามมาด้วยอันดับ 2 คือ อินเดีย และ อันดับ 3 บาร์เรน ซึ่งหากทีมไทยอยากผ่านเข้ารอบต่อไป ต้องเอาชนะนัดสุดท้ายที่จะเจอกับ บาเรนให้ได้สถานเดียว โดยในวันนี้ทีมชาติไทย จะลงสนามชี้ชะตากับ บาเรน เวลา 17.00 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง