"ประชา"ไปยะลาติดตามเหตุลอบวางเพลิง ห่วงช่วงสุดท้าย"รอมฎอน"เหตุรุนแรงมากขึ้น

การเมือง
4 ส.ค. 56
03:47
38
Logo Thai PBS
"ประชา"ไปยะลาติดตามเหตุลอบวางเพลิง ห่วงช่วงสุดท้าย"รอมฎอน"เหตุรุนแรงมากขึ้น

รองนายกรัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่จ.ยะลา ติดตามเหตุลอบวางเพลิงและเยี่ยมเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ยอมรับว่า ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนรอมฎอน กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมักจะก่อเหตุรุนแรงมากขึ้น

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และนายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลา จุดแรกตรวจสอบความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ บริษัทยางไทยปักษ์ใต้จำกัด สาขายะลา ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบวางเพลิง จากนั้นเดินทางไปโรงพยาบาลศูนย์ยะลาตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะร่วมประชุมรับทราบสถานการณ์แนวทางการแก้ปัญหา ติดตามความคืบหน้าคดีสำคัญและการปฎิบัติงานตามนโยบายรัฐบาลที่ศูนย์ปฎิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อติดตามเหตุการณ์ความไม่สงบ รวมถึงการปรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น ทั้งนี้ยอมรับว่า สัปดาห์สุดท้ายของเดือนรอมฎอนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมักจะก่อเหตุรุนแรงมากขึ้น ซึ่งเป็นการกระทำเช่นนี้ในทุกปี และปีนี้ก็มีความถี่ของเหตุมากขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องมีการปรับแผนในการดูแล

ขณะเดียวกันสภาความมั่นคงแห่งชาติได้สอบถามไปยังแกนนำบีอาร์เอ็นเกี่ยวกับเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งการก่อเหตุไม่ได้มาจากกลุ่มบีอาร์เอ็นทั้งหมด ส่วนเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เชื่อมโยงกับสถานการณ์การเมืองส่วนกลางหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ได้วิเคราะห์สถานการณ์แล้วแต่ยังไม่ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง