นายกฯงดปฏิบัติภารกิจ-ตร.คุมเข้มความปลอดภัยบ้านพัก

การเมือง
4 ส.ค. 56
07:27
39
Logo Thai PBS
นายกฯงดปฏิบัติภารกิจ-ตร.คุมเข้มความปลอดภัยบ้านพัก

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยตั้งข้อสังเกตถึงการว่าจ้างให้มวลชนเดินทางเข้าร่วมชุมนุม ซึ่งสอดคล้องกับกระแสข่าวแผนล้มรัฐบาล ขณะที่ตลอดเช้าวันนี้ (4 ส.ค.) นายกรัฐมนตรีงดปฏิบัติภารกิจ และพักผ่อนภายในบ้านพัก โดยมีการวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ตลอดช่วงเช้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงพักผ่อนในบ้านพักซอยโยธินพัฒนา 3 เขตวังทองหลาง ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจตำรวจนครบาล 4 อย่างเข้มงวด ตรวจตรารถผ่านเข้าออกโดยเคร่งครัด ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรีได้งดปฎิบัติภารกิจทั้งหมด

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา ยังคงเป็นไปภายใต้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ โดยมีตำรวจจัดวางกำลังตามจุดต่างๆ พร้อมวางรั้วลวดหนามและติดป้ายเป็นพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด เบื้องต้นไม่พบเหตุผิดปกติ และไม่มีกลุ่มการเมืองเคลื่อนไหวผ่านโดยรอบแต่อย่างใด

ด้านนายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเดินทางสมทบของผู้ชุมนุมในส่วนภูมิภาค โดยตั้งข้อสังเกตถึงการว่าจ้างให้มวลชนเดินทางเข้าร่วมชุมนุม ซึ่งสอดคล้องกระแสข่าวการจัดตั้งขบวนการล้มล้างรัฐบาล แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเหตุการณ์จะไม่บานปลายรุนแรง

นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเรียกร้องให้การชุมนุมของแต่ละกลุ่มอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ไม่บุกรุกสถานที่ราชการหรือปิดถนน และเป็นห่วงมือที่ 3 ที่อาจเข้ามาก่อกวนสร้างสถานการณ์ พร้อมขอให้นายทหารและอดีตนายทหาร ที่กลุ่มผู้ชุมนุมอ้างถึงควรแสดงตัวให้ชัดเจน เพราะหากเกิดเหตุการณ์ขึ้น จำเป็นต้องถูกแจ้งความดำเนินคดีด้วย

ขณะที่ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความไม่เห็นด้วยต่อแนวทางการปฏิรูประเทศของนายกรัฐมนตรี เพราะไม่มีความจริงใจ โดยหากต้องการสร้างความปรองดอง รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยควรถอนร่างพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ และร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมเรียกร้องหากต้องเดินหน้าพิจารณาไม่ควรผลักดันผ่านสภาฯ ทั้ง 3 วาระ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง