ผู้โดยสารร้องรัฐปรับปรุงท่าอากาศยานตรัง ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

ภูมิภาค
8 ส.ค. 56
05:12
82
Logo Thai PBS
ผู้โดยสารร้องรัฐปรับปรุงท่าอากาศยานตรัง ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

ผู้โดยสารเรียกร้องให้เร่งปรับปรุงท่าอากาศยานตรัง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก ขณะที่ เช้าวันนี้ (8 ส.ค.2556 )ท่าอากาศยานตรัง ยังคงปิดให้บริการเป็นวันที่ 2 เนื่องจากยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ที่ไถลออกนอกรันเวย์ไปยังหลุมจอดได้

เช้าวันนี้ (8 ส.ค.2556) เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ รุ่นโบอิ้ง 737-800 เที่ยวบิน DD7411 ที่เกิดอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 6 ส.ค.2556 เนื่องจากฝนตกหนัก ยังคงจอดอยู่ที่เดิม ทำให้ท่าอากาศยานตรัง ต้องปิดให้บริการเป็นวันที่ 2

 นายถาวร แสงอำไพ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง กล่าวว่า รถลากพร้อมอุปกรณ์ลากเครื่องบิน และ เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่ขอสนับสนุนมาจากการบินไทย เพิ่งเดินทางมาถึง03.00 น. โดยมีกำหนดเข้ามาเตรียมอุปกรณ์ เพื่อเคลื่อนย้ายเครื่องบินในช่วงเช้านี้ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงในการทำงาน เนื่องจาก ตัวเครื่องมีน้ำหนักมาก ประกอบกับล้อเครื่องบินทั้ง 3 ล้อ จมลงไปในพื้นดิน ทำให้การเคลื่อนย้ายค่อนข้างลำบาก ส่งผลให้ ท่าอากาศยานตรัง ต้องปิดให้บริการอีก 1 วัน

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในวันนี้ ทางสายการบินได้จัดรถรับส่งผู้โดยสารไปขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช และ ท่าอากาศยานนานานาชาติกระบี่ เพื่อเดินทางต่อ ส่วนผู้ที่ต้องการจะคืนตั๋วหรือเลื่อนการเดินทาง ยังสามารถติดต่อได้ที่ท่าอากาศยานตรัง

ทั้งนี้สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีผู้โดยสารส่วนหนึ่ง ที่ใช้บริการท่าอากาศยานตรัง เรียกร้องให้ ทางท่าอากาศยานฯ ปรับปรุงและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และเคยมีการร้องเรียนมานานแล้ว โดยเฉพาะปัญหารันเวย์ที่ค่อนข้างสั้น ทำให้ก่อนบินขึ้นทุกครั้ง เครื่องบินต้องวิ่งไปตั้งลำทางฝั่งทิศตะวันออก จนเป็นที่มาของอุบัติเหตุครั้งล่าสุด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง