ผบก.ตร.สงขลาสั่งตำรวจสะเดาชี้แจงชาวโรฮิงยาหลบหนี

ภูมิภาค
10 ส.ค. 56
03:13
56
Logo Thai PBS
ผบก.ตร.สงขลาสั่งตำรวจสะเดาชี้แจงชาวโรฮิงยาหลบหนี

ด่านตรวจคนเข้าเมืองพังงาเตรียมนำลูกกรงเหล็กไปติดตั้งแทนประตูเหล็กแบบบานพับ หลังชาวโรฮิงยาทำลายจนเกือบหลบหนีสำเร็จเมื่อวานนี้ ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลาสั่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสะเดาชี้แจงกรณีชาวโรฮิงยาหลบหนีไป 30 คน

พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ตรวจสอบภายในห้องขัง และข้างสถานีตำรวจภูธรสะเดา หลังชาวโรฮิงยาที่ถูกควบคุมตัวใช้เลื่อยตัดลูกกรงเหล็ก ก่อนใช้ผ้าโรยตัว หลบหนีออกไปได้ 30 คน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ชาวโรฮิงยากลุ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของชาวโรฮิงยา 295 คน ที่เคยถูกควบคุมตัว ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสะเดา และเคยก่อเหตุจลาจล พยายามหลบหนี เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนเจ้าหน้าที่จะแยกย้ายไปควบคุมตัวที่สถานีตำรวจรวม 4 แห่ง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้สั่งให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสะเดาชี้แจงถึงสาเหตุ และกำชับให้จุดอื่นๆ เพิ่มความเข้มงวด

ส่วนชาวโรงฮิงยา 261 คน ที่ก่อเหตุจลาจล พังประตูอาคารด่านตรวจคนเข้าเมืองใน จ.พังงา เพื่อพยายามหลบหนี และเรียกร้องให้ส่งตัวไปยังประเทศที่ 3 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้แยกไปคุมขังยังสถานีตำรวจ 4 แห่ง โดย 42 คน ถูกนำตัวไปควบคุมที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพังงา

ล่าสุด ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพังงาได้สำรวจความเสียหายของอาคาร พบประตูรั้วลูกกรงเหล็กแบบพับได้ถูกทำลาย เสียหายทั้งหมด จึงเตรียมนำลูกกรงเหล็กแบบห้องขัง มาติดตั้งแทน เพื่อป้องกันการหลบหนี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง