ทีมโพธิธรรมสุวัจน์ คว้าแชมป์ศึกปีกหมุนฯ

กีฬา
18 ส.ค. 56
14:21
30
Logo Thai PBS
ทีมโพธิธรรมสุวัจน์ คว้าแชมป์ศึกปีกหมุนฯ

ทีมโพธิธรรมสุวัจน์จากจังหวัดพิจิตร คว้าถ้วยพระราชทานศึกปีกหมุนประลองทักษะประจำปีนี้ไปครอง โดยไทยพีบีเอส และสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ พร้อมให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสดต่อในปีหน้า

การแข่งขันสนามนี้จัดขึ้นที่หอประชุมวัดบางบัวทอง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีทีมที่ทำเวลาดีที่สุด 8 ทีม เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งคู่ชิงประจำปีนี้ ทีมโพธิธรรมสุวัจน์ จากจ.พิจิตร พบกับทีมย่านตาขาวรัฐชนูปถัมภ์ จากจ.ตรัง ที่ผ่านเข้ารอบด้วยการชนะแชมป์เก่า อย่างทีมการ์ลิค จากจ.นครศรีธรรมราช โดยการบินรอบแรก ทีมโพธิธรรมสุวัจน์ บังคับเฮลิคอปเตอร์ ได้ดีกว่า เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 32 วินาที จนเป็นสถิติที่ต่ำที่สุดในการแข่งขันทุกสนาม

ส่วนการบินครั้งที่ 2 ทีม จากจังหวัดพิจิตร ยังคงบินได้อย่างไม่กดดัน ในขณะที่ทีมย่านตาขาว ไปทำสัมภาระหล่นในช่วงสุดท้าย ส่งผลให้ทีม โพธิธรรมสุวัจน์ ชนะไป 2 ต่อ 0 รอบ คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน ศึกปีกหมุนประลองทักษะประจำปีนี้ไปครอง

หลังจบการแข่งขัน ทางนายสมชัย สุวรรณบรรณ ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย และ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เห็นถึงการพัฒนาอากาศยานบังคับในระดับเยาวชน จึงพร้อมที่จะสนับสนุนการถ่ายทอดสด ต่อในปีหน้า

สำหรับผลการแข่งขันในประเภทออกแบบสร้างสรรค์ที่ 1 เป็นของโรงเรียนโพธิธรรมสุวัฒน์ จากพิจิตร ด้วยเครื่องบินแบบ ชาละวันมีปีก ต่อด้วยทีม พระศรีนครินทร์ ด้วยเครื่องบินแบบมังกร

ส่วนการแข่งขันในปี 2557 ทางคณะกรรมการจะเปลี่ยนด่านการแข่งขัน โดยเน้นไปที่การใช้งานจริงตามภารกิจต่างๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง