“ยิ่งลักษณ์” ร่วมประชุม ศปก.กปต.ถก 5 ข้อบีอาร์เอ็น

การเมือง
23 ส.ค. 56
08:18
39
Logo Thai PBS
“ยิ่งลักษณ์” ร่วมประชุม ศปก.กปต.ถก 5 ข้อบีอาร์เอ็น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รมว.กลาโหม เข้าตรวจเยี่ยม และมอบนโยบายแก่กองทัพเรือ ขณะที่ช่วงเช้าร่วมประชุม ศปก.กปต. เพื่อหารือถึงข้อสรุปในการพิจารณาข้อเรียกร้อง 5 ข้อของกลุ่มบีอาร์เอ็น

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพการประชุมศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบาย และยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก โดยมี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงเป็นประธาน

การประชุม ศปก.กปต.ครั้งนี้ เป็นการประชุมร่วมกันระหว่างผู้บัญชาการทหารเหล่าทัพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะการหารือเพื่อหาข้อสรุปตามข้อเสนอ 5 ข้อ ของกลุ่มบีอาร์เอ็นว่าจะสามารถปฏิบัติตามได้มากน้อยเพียงใด ทั้งนี้ ในการประชุมจะมีการหารือกำหนดวันในการพูดคุยสันติภาพครั้งต่อไป เพื่อเสนอผ่านผู้ประสานของประเทศมาเลเซียและนัดหมายกลุ่มบีอาร์เอ็นอีกครั้ง

ขณะที่ช่วงสาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางตรวจเยี่ยมกองทัพเรือ ในโอกาสรับตำแหน่ง รมว.กลาโหม โดยมี พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ก่อนกล่าวมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ร่วมพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และขึ้นแท่นรับการเคารพจากกองทหารเกียรติยศ และมีรายงานว่า หลังมอบนโยบาย นายกรัฐมนตรีจะรับฟังและรับทราบภารกิจการดำเนินงานของกองทัพเรือ โดยเฉพาะการเปิดให้ผู้เข้าร่วมได้สะท้อนปัญหา และเหตุข้อขัดข้องในการปฎิบัติงานของหน่วยต่างๆ ด้วย เพื่อรักษาเสถียรภาพ และเอกภาพระหว่างรัฐบาลกับกองทัพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง