"อาแจ็กส์"ไล่ตามตีเสมอ"ฮีเรนวีน" 3-3 ศึกฟุตบอล ดิวิชั่น 1 ฮอลแลนด์

กีฬา
25 ส.ค. 56
02:55
50
Logo Thai PBS
"อาแจ็กส์"ไล่ตามตีเสมอ"ฮีเรนวีน" 3-3  ศึกฟุตบอล ดิวิชั่น 1 ฮอลแลนด์

ทีม อาแจ็กส์ ต้องเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอทีม ฮีเรนวีน ในการแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 1 ฮอลแลนด์

ฟุตบอล เอเรดิวิซี่ ลีก ฮอลแลนด์ ทีม ฮีเรนวีน เปิดบ้านพบกับ อาแจ็กส์ อัมสเตอร์ดัม ทีมยักษ์ใหญ่ที่ยังฟอร์มไม่ดีในช่วงเริ่มฤดูกาล เกมนี้ อาแจ็กส์ เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 2-0 จากนั้นกลับถูก ฮีเรนวีน ยิงที่เดียว 3 ลูกรวดจนแซงขึ้นมานำ 3-2 ก่อนที่ คริสเตียน อิริกเซ่น จะมียิงประตูตีเสมอให้ อาแจ็กส์ เป็น 3-3 ในนาทีที่ 65 ทำให้ จบเกม ทั้ง 2 ทีมแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ขณะนี้ อาแจ็กส์ มี 7 คะแนนจาก 4 นัด เท่ากับ ฮีเรนวีน แต่ประตูได้เสีย อาแจ็กส์ ดีกว่า จึงอยู่ที่ 4 ของตาราง ส่วน ฮีเรนวีน อยู่ที่ 5

เทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ วินส์ตัน โอเพ่น รอบรองชนะเลิศคู่แรก กาแอล มองฟิลส์ มือ 15 ของโลก จากฝรั่งเศส พบกับ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ มือ 10 ของรายการจาก ยูเครน

เกมนี้ เป็น มองฟิลส์ ที่เล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 7-6 (11-9), 6-3 ทำให้ มองฟิลส์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 ส่วนอีกคู่ เจอร์เก้น เมลเซอร์ มือ 9 ของรายการ จากออสเตรีย ชนะ แซม เคอร์รี่ ขวัญใจเจ้าถิ่น และเป็น มือ 6 ของรายการ ไป 2-1 เซต คะแนน 6-2, 4-6, 6-3

รอบชิงชนะเลิศ กาแอล มองฟิลส์ จะพบกับ เจอร์เก้น เมลเซอร์ ซึ่งสถิติการพบกันของคู่นี้ 4 ครั้ง เป็น มองฟิลส์ ที่ชนะรวด และการพบกับหลังสุดเป็นการแข่งขันที่เยอรมนี เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

นอวัค จอโกวิช มือ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย และ นาย ฌัก ร็อกก์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ไปร่วมประชุมที่สหประชาติ เพื่อพลักดันให้ยูเอ็น พิจารณากำหนดให้มี วันกีฬาสากล เพื่อให้เป็นเครื่องมือในการสร้างสันติภาพทั่วโลก

แม้แนวความคิดนี้จะยังไม่ได้ขอ้สรปุจาก ยูเอ็น แต่เสียงในที่ประชุมส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยในหลักการ ที่จะใช้กีฬาเป็นตัวนำพาสันติ รวมไปถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรแต่ละประเทศ โดยทาง ไอโอซี ได้เสนอให้วันที่ 4 เมษายน ของทุกปี เป็นวัน กีฬาสากล

กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพ่น ที่ ประเทศแคนาดา รอบที่ 2 ตำแหน่งผู้นำ มีคะแนนเท่ากัน 2 คนที่ 8 อันเดอร์ ได้แก่ ปาร์ค อินบี มือ 1 ของโลก จากเกาหลีใต้ และ คริสตี เคอร์ โปรอเมริกัน

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทย โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ มีคะแนน 2 อันเดอร์ เท่ากับ โปรจูเนียร์ ธิดาภา สุวรรณปุระ ทำให้ผ่านตัดตัวทั้งคู่ ขณะที่ จันทิมา กัลยาณมิตตา มีคะแนน 3 โอเวอร์ ไม่ผ่านการตัดตัว

นักกีฬาเทควันโด้ทีมชาติไทย 2คน  เดินทางกลับ ในการแข่งขัน เอเชี่ยนยูธเกมส์ 2013 ที่เมืองหนานกิง ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น สำหรับรายการนี้ กีฬาเทควันโดเพิ่งจะถูกบรรจุชิงชัยเป็นครั้งแรก และประเทศไทยได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาได้เพียง 2 คน

ซึ่งก็ทำผลงานคว้าเหรียญได้ทั้ง 2 คน ด้วยผลงาน 1 เหรียญทอง จาก รามณรงค์ เสวกวิหารี ขณะที่เหรียญเงินได้จากพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ปีนี้ (56) ฟอร์มร้อนแรง ไปยืนบนแท่นรับเหรียญ 3 รายการติดต่อกัน หลังจากก่อนหน้านี้ คว้าแชมป์เอเซีย กับ โคเรียโอเพ่น จากผลงานดังกล่าวของ นักกีฬาทั้ง 2 คน ทำให้มีโอกาสสูงที่สมาคมจะส่งให้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันซีเกมส์ ที่พม่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง