ชาวซีเรียในกรุงดามัสกัสไม่หวั่นการโจมตีจากสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
29 ส.ค. 56
01:30
62
Logo Thai PBS
ชาวซีเรียในกรุงดามัสกัสไม่หวั่นการโจมตีจากสหรัฐฯ

มีความเป็นไปได้ว่าสหรัฐจะใช้ปฎิบัติการทางทหารกับซีเรียในอีกไม่กี่วันนี้ เพื่อตอบโต้การใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน แต่ชาวซีเรียในกรุงดามัสกัสไม่รู้สึกวิตกกังวลและจะยืนหยัดต่อสู้กับการโจมตีที่อาจจะเกิดขึ้น

ชาวซีเรียในกรุงดามัสกัสยังดำเนินชีวิตตามปกติ แม้จะมีความเป็นไปได้ว่าสหรัฐจะใช้ปฎิบัติการทางทหารตอบโต้รัฐบาลซีเรียภายใต้การนำของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ที่ใช้อาวุธเคมีสังหารหมู่ประชาชนในอีกไม่กี่วันนี้ โดยชาวซีเรียในกรุงดามัสกัสส่วนใหญ่บอกว่าไม่รู้สึกกังวลและจะยืนหยัดต่อสู้กับการโจมตีที่อาจจะเกิดขึ้น

ด้านคณะผู้ตรวจสอบอาวุธของสหประชาชาติเดินทางลงพื้นที่เขตยึดครองของฝ่ายต่อต้านในย่านชานกรุงดามัสกัสในจุดที่ถูกกล่าวอ้างว่ามีการใช้อาวุธเคมีเป็นครั้งที่ 2 เพื่อรวบรวมหลักฐาน ขณะที่มีรายงานว่าอังกฤษจะยังไม่ใช่ปฎิบัติการทางทหารกับซีเรียจนกว่าคณะผู้ตรวจสอบอาวุธของสหประชาชาติจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จและยืนยันว่ามีหลักฐานการใช้อาวุธเคมีจริง

โดยวันนี้ (29 ส.ค.) สมาชิกสภานิติบัญญัติของอังกฤษจะลงมติอนุมัติมาตรการตอบโต้ซีเรียแต่การใช้ปฎิบัติการทางทหารจะต้องได้รับการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรหลังจากคณะผู้ตรวจสอบอาวุธของสหประชาชาติยืนยันว่าพบหลักฐานการใช้อาวุธเคมีในซีเรียแล้ว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง