"บรรหาร"คุยพันธมิตรฯร่วม"สภาปฏิรูป" สนธิหนุนลดขัดแย้ง-รบ.ไม่เอื้อประโยชน์ทักษิณ

การเมือง
11 ก.ย. 56
07:22
78
Logo Thai PBS
 "บรรหาร"คุยพันธมิตรฯร่วม"สภาปฏิรูป" สนธิหนุนลดขัดแย้ง-รบ.ไม่เอื้อประโยชน์ทักษิณ

นายบรรหาร ศิลปอาชา ผู้ประสานงานคณะทำงานขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ 3 ด้าน เข้าพบหารืออดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนักวิชาการอิสระ เพื่อเชิญร่วมแลกเปลี่ยนเวทีสภาปฏิรูปประเทศของรัฐบาล โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล เห็นด้วยต่อแนวทางการลดความขัดแย้ง แต่ต้องเริ่มจากการที่รัฐบาลต้องไม่เอื้อประโยชน์ต่ออดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ประสานงานคณะทำงานขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ 3 ด้าน เดินทางเข้าพบนายสนธิ ลิ้มทองกุล และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บ้านท่าพระอาทิตย์ เพื่อเชิญเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเข้าร่วมเวทีปฏิรูปประเทศ โดยใชเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง และมีการถ่ายสดผ่านสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเอเอสทีวีตลอดการพูดคุยด้วย

ขณะที่นายสนธิ ไม่ยอมรับต่อการขับเคลื่อนตรากฏหมายนิรโทษกรรม เป็นการสร้างเงื่อนไขที่เอื้อประโยชน์ต่ออดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สะท้อนถึงการขาดความจริงใจต่อการปฏิรูปประเทศ ขณะเดียวกันยอมรับว่าการเมืองแทรกซึมในทุกเรื่อง แต่ไม่ควรแทรกแซงต่อฝ่ายนิติบัญญัติ

ก่อนหน้านี้ นายบรรหารได้เข้าพบและเชิญนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี แต่นายอานันท์ยังไม่ตอบรับหรือปฏิสธที่จะเข้าร่วมสภาปฏิรูป และขอให้กลับไปดำเนินการตั้งสภาปฏิรูปการเมืองให้เกิดเป็นรูปธรรมก่อน และจากนี้นายบรรหารจะเดินทางไปพบนายแพทย์ประเวศ วะสี นักวิชาการอิสระ ที่บ้านพักย่านซอยพหลโยธิน เพื่อหารือและเชิญเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเวทีปฏิรูปประเทศ จากที่ก่อนหน้านั้น นายแพทย์ประเวศได้ปฏิเสธตามคำเชิญของรัฐบาล เนื่องจากยังไม่พร้อม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง