ผู้ปกครองร้องเรียนครู จ.พังงา ใช้เทียนจุดไฟลนมือนักเรียน

สังคม
21 ก.ย. 56
03:06
105
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองร้องเรียนครู จ.พังงา ใช้เทียนจุดไฟลนมือนักเรียน

รองผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่ประถมศึกษา จ.พังงา ตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เข้าร้องเรียนว่าบุตรหลานถูกครูประจำชั้นทำโทษด้วยการใช้เทียนไขจุดไฟลนมือ ทำให้นักเรียนบางคนได้รับบาดเจ็บ

นายอุทัย เกื้อเพชร รองผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่ประถมศึกษา จ.พังงา เข้าสอบถามข้อเท็จจริงจากนักเรียนชั้นประศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ตะกั่วทุ่ง เนื่องจากผู้ปกครองนักเรียนเข้าแจ้งความกับตำรวจ และร้องเรียนไปยังสำนักงานพื้นที่ประถมศึกษาให้เอาผิดครูชำนาญการพิเศษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ว่าได้ลงโทษบุตรหลาน ด้วยการใช้เทียนไขจุดไฟลนมือนักเรียนยกชั้น ทำให้เด็กเรียนซึ่งมีอยู่จำนวน 17 คน บางคนต้องวิ่งหนีออกจากห้องเรียน ในขณะที่บางคนยินยอมให้ครูลงโทษ ทำให้นักเรียน 7 คน ได้รับบาดเจ็บมือพุพอง

รองผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่ประถมศึกษาฯ เปิดเผยว่า จากการสอบถามนักเรียน ยังไม่ได้ข้อมูลมากนัก เนื่องจากวันนี้มีเด็กมาเรียนหนังสือเพียง 8 คน ซึ่งจากการสอบถามครูที่ถูกกล่าวหาเบื้องต้นให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้ลงโทษนักเรียนอย่างที่ถูกกล่าวหา เบื้องต้น สำนักงานพื้นที่ประถมศึกษามีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานพื้นที่การประถมศึกษา จ.พังงา ชั่วคราว จนกว่าการสอบข้อเท็จจริงปรากฏเป็นที่แน่ชัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง