"ชาวสวนยาง" จ.นครศรีฯปิดแยก"ควนหนองหงษ์" อีกครั้ง หลังตร.รื้อเต้นท์

ภูมิภาค
22 ก.ย. 56
07:41
106
Logo Thai PBS
"ชาวสวนยาง" จ.นครศรีฯปิดแยก"ควนหนองหงษ์" อีกครั้ง หลังตร.รื้อเต้นท์

สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกแถลงการณ์ยืนการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนในพื้นที่การชุมนุม ขณะที่ชาวสวนยางที่แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด ได้กลับมาชุมนุมปิดถนนอีกครั้งหลังตำรวจรื้อถอนเต้นท์

กลุ่มชาวสวนยางพารา ที่ชุมนุมบริเวนแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ตั้งเต๊นท์และเวทีปราศัย บนถนนสายเอเชียอีกครั้ง เพื่อใช้เป็นสถานที่รวมตัว หลังถูกตำรวจรื้อถอนเต็นท์จากการนำกำลังเข้าควบคุมพื้นที่เมื่อวันที่ 16 กันยายน โดยลักษณะการชุมนุมยังคงรูปแบบเดิม คือช่วงเช้าผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ไปกรีดยาง และจะไปรวมตัวกันช่วงบ่ายถึงค่ำ

ตัวแทนผู้ชุมนุม บอกว่า จะชุมนุมปิดถนนบริเวณแยกควนหนองหงษ์เพียงจุดเดียว โดยจะไม่มีการปิดเส้นทางรถไฟบริเวนแยกบ้านตูลอีกตามที่มีกระแสข่าวปล่อยออกไปก่อนหน้านี้

ส่วนตำรวจได้ออกหมายจับผู้ชุมนุมในข้อหาปิดถนนจากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวันที่ 2 และ 23 สิงหาคมที่ จำนวน 14 คน ทั้งหมดเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หลังสอบปากคำตำรวจได้ปล่อยตัวทั้งหมด เหลือเพียงนายชญานิน คงสมยังถูกควบคุมตัวที่สถานีตำรวจภูธรชะอวด

ขณะที่ สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกแถลงการณ์ยืนยันการทำข่าวของสื่อมวลชน ที่เข้าใจเจตคติของผู้ชุมนุมและพร้อมจะเป็นสื่อกลางการประสานความเข้าใจ แต่ผู้ชุมนุมบางคนมีท่าทีแข็งกร้าว คุกคาม ถึงขั้นทำลายทรัพย์สินอุปกรณ์การทำงาน ขณะที่เสียใจต่อพฤติกรรมของสื่อมวลชนบางกลุ่ม ที่มีพฤติกรรมยุยง ปลุกปั่น สร้างความหวาดระแวงให้กับผู้ชุมนุมจนมีท่าทีที่ไม่เป็นมิตรกับผู้สื่อข่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง