จี้รัฐเร่งจ่ายเงินชดเชยให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบฝายราษีไศล

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 54
11:17
18
Logo Thai PBS
จี้รัฐเร่งจ่ายเงินชดเชยให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบฝายราษีไศล

ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศลใน 2 อำเภอ จังหวัดศรีสะเกษ ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัด เรียกร้องการจ่ายเงินชดเชยให้กับชาวบ้านที่มีรายชื่อตกหล่นกว่า 800 คน ขณะที่ผู้รับผิดชอบเร่งตรวจสอบรายชื่อเพื่อนำเสนออธิบดีกรมชลประทานพิจารณางบประมาณแล้ว

ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบโครงการฝายราษีไศลในอำเภอศิลาลาดและอำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัด และยื่นหนังสือ พร้อมแนบรายชื่อชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอีกกว่า 800 คน ผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัด เรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติจ่ายเงินชดเชย หลังพบว่ายังมีรายชื่อชาวบ้านตกหล่นไม่ได้รับเงินชดเชย
 
นางไข ประกอบนา แกนนำชาวบ้าน ระบุว่า ฝายราษีไศลของกรมชลประทานสร้างแล้วเสร็จเมื่อ 18 ปีก่อน แต่จนถึงขณะนี้ยังมีชาวบ้านอีกกว่า 800 ครอบครัวยังไม่ได้รับเงินชดเชย และเสียโอกาสในการทำการเกษตร
 
ขณะที่นายจำรัส สวนจันทร์ หัวหน้าโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง รับปากจะเร่งส่งเรื่องให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบรายชื่อที่ตกหล่น เพื่อนำเสนออธิบดีกรมชลประทานพิจารณาอนุมัติงบประมาณ
 
โครงการฝายราษีไศลมีชาวบ้านจากจังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับผลกระทบหลายพันครอบครัว ที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณกว่า 1,700 ล้านบาท ในการจ่ายเงินชดเชยให้กับชาวบ้านในราคาไร่ละ 32,000 บาท แต่จนถึงขณะนี้ยังมีชาวบ้านที่มีรายชื่อตกหล่น
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง