น้ำท่วมบ้านเรือนอ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เกือบครึ่งเมตร

ภูมิภาค
27 ก.ย. 56
06:01
354
Logo Thai PBS
น้ำท่วมบ้านเรือนอ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เกือบครึ่งเมตร

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ มีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะอ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา น้ำท่วมบ้านเรือนใน 10 หมู่บ้าน สูงเกือบครึ่งเมตร

ฝนที่ตกหนักในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้น้ำจากลำน้ำร่องช้าง ในอ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ท่วมเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ บ้านเรือนหลายร้อยหลัง ใน 10 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดชั่วคราว เจ้าหน้าที่คาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น และขยายวงกว้างไปอีก เนื่องจากยังมีฝนตกลงมา และน้ำจากทางด้านบนยังไหลเข้าสมทบอย่างต่อเนื่อง

 
ส่วนที่จ.ยโสธร แพทย์จากโรงพยาบาลป่าติ้ว เร่งออกหน่วยบริการตรวจรักษาโรคที่บ้านกลาง-สระเกษ ต.โพธิ์ไทร อ.ป่าติ้ว หลังหมู่บ้านแห่งนี้ถูกน้ำท่วมสูงนานกว่า 1 สัปดาห์ โดยพบผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นโรคน้ำกัดเท้า, โรคซึมเศร้า และท้องร่วง
 
เช่นเดียวกับที่จ.บุรีรัมย์ คณะแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก ออกหน่วยเคลื่อนที่ตรวจรักษาโรค และ ฟื้นฟูสภาพจิตใจชาวบ้านสวายสอ และบ้านสวรรค์น้อย ต.ชุมแสง อ.กระสัง ที่ถูกน้ำชีเอ่อท่วมบ้านเรือนและถนนรอบหมู่บ้านสูง 2 - 3 เมตร จนไม่สามารถพาผู้ป่วยออกมารักษาได้ เช่นเดียวกับพื้นที่หลายจ.อีสานตอนล่างที่สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย
 
ขณะที่ชาวบ้านในต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา กังวลกับระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและไหลเชี่ยวจนทำให้คันดินป้องกันน้ำท่วมพังทลาย และอาจขาด ส่งผลน้ำไหลทะลักท่วมหมู่บ้านได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง