"แมนฯยู" บุกเยือน "ชัคตาร์ โดเน็ทส์" ศึกยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้

กีฬา
2 ต.ค. 56
05:05
40
Logo Thai PBS
"แมนฯยู" บุกเยือน "ชัคตาร์ โดเน็ทส์" ศึกยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้

กุนซือทีมชัคตาร์ โดเน็ทส์ เล่นสงครามจิตวิทยาใส่เดวิด มอยส์ ด้วยการระบุว่าสาเหตุหลักที่ทำให้เเมนฯยูฟอร์มย่ำเเย่อยู่ในเวลานี้ เป็นเพราะระบบหมุนเวียนนักเตะของมอยส์นั่นเอง

ก่อนเกมฟุตบอลยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 2 กลุ่มเอ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ เตรียมเปิดบ้านพบ เเมนฯยูไนเต็ด โดย มีร์เซีย ลูเซสคู กุนซือทีมลีกยูเครน ที่เคยนำทีมชนะ ทั้งเชลซี เเละอาร์เซน่อลในถ้วยใบนี้มาได้ ให้เหตุผลว่า การที่เเมนฯยู ทำผลงานออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่เเย่สุดในรอบ 24 นั้น สาเหตุหลักมาจากการที่เดวิด มอยส์ ใช้ระบบหมุนเวียนนักเตะมากเกินความจำเป็นในรอบ 3 เกมหลังสุด จนทำให้เเมนฯยู พลิกเเพ้ เวสต์ บร็อมวิช คาบ้านไป 1-2 
 
นับเป็นการปราชัยในบ้านต่อทีมเดอะเเบ็คกี้ ครั้งเเรกในรอบ 35 ปีอีกด้วย จนทำให้เเมนฯยู ตกมาอยู่ที่ 12 ของตาราง หลังเก็บได้เพียงเเค่ 7 เเต้มเท่านั้น เเละมีคะเเนนตามหลังอาร์เซน่อล จ่าฝูงอยู่ถึง 8 คะแนน ทั้งที่ผ่านมาเพียงเเค่ 6 เกมเท่านั้น นอกจากนั้น ลูเซสคู ยังหวังว่ามอยส์ จะสามารถนำพาเเมนฯยูประสบความสำเร็จในปรัชญาการทำทีมของตัวเอง เเต่คงต้องรอหลังจากเกมกับชัคตาร์นั่นเอง
 
ขณะที่เดวิด มอยส์ กุนซือเเมนฯยู ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของลูกทีมที่ผสมผสานระหว่างนักเตะมากประสบการณ์กับดาวรุ่งที่จะช่วยให้เเมนยูทำผลงานได้ดีในเกมนี้ เเม้ว่าจะเป็นเกมที่ยากก็ตาม ก่อนหน้านี้ มอยส์ ให้สัมภาษณ์ว่า คงเป็นเรื่องยากที่เเมนฯยูจะคว้าเเชมป์ถ้วยใบนี้ เนื่องจากทีมยังขาดนักเตะระดับโลก ซึ่งไม่เหมือนยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เยิร์น มิวนิค บาร์เซโลน่า เเละรีลมาดริด โดยเกมนี้ยังมีสถิติที่น่าเหลือเชื่อของไรอัน กิ๊กส์ หากว่าเค้าลงสนามในนัดนี้ ก็จะทำลายสถิติลงเล่นสูงสุดในถ้วยใบนี้ของราอูล กอนซาเลซ ที่เคยทำไว้ 145 เกม
 
อีกคู่ ในกลุ่ม ซี เเมนฯซิตี้ เตรียมเปิดบ้านพบ บาร์เยิร์น มิวนิคเเชมป์เก่า โดย มานูเอล เปลเยกรินี กุนซือเเมนฯซิตี้ ที่เพิ่งนำทีมบุหกไปเเพ้ เเอสตัน วิลล่า มา 2-3 ในเกมลีก ย้ำว่าเกมนี้ เขาตั้งเป้าเก็บชัยชนะให้ได้เพียงเเค่สถานเดียว เเม้ว่าจะเป็นเรื่องยากก็ตาม เเต่ลูกทีมก็ต้องมีสมาธิกับเกมอย่างมาก เพราะความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยอาจนำไปสู่ความพ่ายเเพ้ได้เช่นกัน นอกจากนั้น เเมนฯซิตี้ ยังได้รับข่าวดี หลัง เซอร์คิโอ้ อากุยโร่ จะหายเจ็บกลับมาช่วยทีมในเกมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง