หาทุนช่วยงานมหกรรมการประพันธ์เพลงแห่งประเทศไทย

Logo Thai PBS
หาทุนช่วยงานมหกรรมการประพันธ์เพลงแห่งประเทศไทย

เปิดรับบริจาคหาทุนงานมหกรรมการประพันธ์เพลงแห่งประเทศไทยที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ที่มีนักดนตรีจากทั่วโลกเข้าร่วมมากขึ้นทุกปี

ณรงค์ ปรางค์เจริญ ศิลปินรางวัลศิลปาธร สาขาคีตศิลป์ เป็นที่รู้จักในฐานะนักประพันธ์เพลงร่วมสมัยระดับนานาชาติ และเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการริเริ่มงานมหกรรมการประพันธ์เพลงแห่งประเทศไทย ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 โดยเฉพาะในปีนี้งาน Thailand International Composition Festival 2011 จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 18-22 กรกฎาคม มีนักประพันธ์เพลงเข้าร่วมถึง 41 คนจาก 13 ประเทศ เพิ่มจากปีที่แล้วถึงเท่าตัว ขณะทุนที่ใช้ในการจัดการกลับลดลง ทำให้ณรงค์เปิดรับบริจาคหาทุนโดยแลกกับผลงานในปีที่ผ่านมาพร้อมลายเซ็นของศิลปินที่มาร่วมเทศกาล

ทั้งนี้ณรงค์สร้างชื่อจากแต่งเพลงแนวร่วมสมัย ผลงานสร้างชื่อคือ ไตรศตวรรษ ซึ่งชนะการประกวดครบรอบ 300 ปีเมือง Anapolis ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับรางวัลศิลปินศิลปาธร สาขาคีตศิลป์ ในปี 2550 ทุกวันนี้ ณรงค์สร้างสรรค์งานเพลงอย่างต่อเนื่องและยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักประพันธ์เพลงรุ่นใหม่ และเขายังเชื่อมั่นว่า อาชีพนักประพันธ์เพลงสามารถอยู่ได้ถ้าตั้งใจจริง และที่สำคัญ ต้องได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจังมากกว่าที่เป็นอยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง