"เซี่ยงไฮ้" น้ำท่วมสูง หลังถูกอิทธิพล "พายุไต้ฝุ่นฟิโทว์" พัดถล่ม

ต่างประเทศ
9 ต.ค. 56
02:42
471
Logo Thai PBS
"เซี่ยงไฮ้" น้ำท่วมสูง หลังถูกอิทธิพล "พายุไต้ฝุ่นฟิโทว์" พัดถล่ม

การสัญจรในนครเซี่ยงไฮ้ เมืองหลวงทางเศรษฐกิจของจีนตกอยู่ในความปั่นป่วนจากน้่ำที่่ท่วมสูงบนถนนสายต่างๆ ส่งผลให้การจราจนกลายเป็นอัมพาต ซึ่งเป็นผลมาจากฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นฟิโทว์ที่พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของจีน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของนครเซี่ยงไฮ้ต้องออกประกาศเตือนภัยพายุฝนในระดับสีแดงเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันทำงานวันแรกหลังหยุดยาวในช่วงวันชาติ โดยฝนได้ตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นฟิโทว์ที่พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของจีน ส่งผลให้ถนนกว่า 50 สายของนครเซี่ยงไฮ้มีน้ำท่วมขังเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรของยวดยาน ชาวเมืองเดินทางด้วยความยากลำบาก เพราะการจราจรที่ติดขัด

    
 
ขณะที่ผู้โดยสารรถไฟใต้ดินจำนวนมากต้องติดค้างอยู่ที่บริเวณทางออกของสถานี เนื่องจากถนนด้านหน้ามีน้ำท่วมสูงถึงเข่า นอกจากนี้่น้่ำยังไหล่บ่าเข้าท่วมอาคารบ้านเรือนและธุรกิจห้างร้านในเขตจิ้นซาน (Jinshan) เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยต้องช่วยกันอพยพประชาชนออกจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมสูง
 
ขณะที่มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกพายุไต้ฝุ่นฟิโทว์พัดถล่ม ยังไม่มีทีท่าว่าฝนจะซาลง โดยเฉพาะในเมืองหยู่เเหยา (Yuyao) ซึ่งยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 5 พันหลัง เจ้าหน้าที่ต้องอพยพประชาชนกว่า 50,000 คนออกจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม นอกจากนี้ยังเกิดกระแสไฟฟ้าดับ มีรายงานว่าพายุไต้ฝุ่นฟิโทว์ทำให้เกิดฝนตกหนักถึงวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุดถึง 478 มิลลิเมตร ส่งผลให้บางพื้นที่มีน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตรครึ่ง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง