ประกาศ “อำเภอปัว” พื้นที่ภัยพิบัติหลังพบแผ่นดินแยก

ภูมิภาค
2 ก.ค. 54
15:53
13
Logo Thai PBS
ประกาศ “อำเภอปัว” พื้นที่ภัยพิบัติหลังพบแผ่นดินแยก

แม้ระดับน้ำในแม่น้ำยมจะเริ่มลดลง แต่หลายพื้นที่ของจังหวัดสุโขทัยยังมีน้ำท่วมสูง ขณะที่จังหวัดน่านซึ่งพบแผ่นดินแยกหลายจุดในอำเภอปัว ล่าสุดทางจังหวัดได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว โดยนักธรณีวิทยาจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุในสัปดาห์หน้า

บ้านสกาดเหนือ ตำบลสกาดเหนือ อำเภอปัว จังหวัดน่าน ยังคงถูกปิดกั้นเป็นพื้นที่อันตราย หลังพบรอยแยกของแผ่นดินหลายจุด จากฝนที่ตกหนักเมื่อต้นสัปดาห์ โดยล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดน่านได้ประกาศให้บ้านสกาดเหนือเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว และให้ชาวบ้านกว่า 100 คนในหมู่บ้านแห่งนี้อพยพไปอยู่ที่สถานีอนามัยบ้านสกาดเหนือ ซึ่งตั้งเป็นศูนย์พยพชั่วคราว จนกว่าจะตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจน โดยคาดว่า เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณีจะเข้าตรวจสอบพื้นที่หลังการเลือกตั้ง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า เกิดจากดินทรุดตัว เพราะลักษณะพื้นที่เป็นภูเขาหินปูน
 
ในตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก หลายพื้นเริ่มถูกน้ำท่วม หลังเปิดประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ในอำเภอสวรรคโลก เพื่อระบายน้ำออก ทำให้ชาวนาต้องเร่งนำกระสอบทรายไปทำแนวกั้นน้ำไม่ให้เข้าท่วมนาข้าวที่กำลังใกล้เก็บเกี่ยว
 
ส่วนที่จังหวัดสุโขทัย พื้นที่ 3 ตำบล คือ ตำบลปากพระ, ตำบลยางซ้าย และตำบลปากแคว อำเภอเมือง ยังถูกน้ำท่วมสูง ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้นำอาหารไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านบ้านวังกุ้งและบ้านสามหมื่นในตำบลปากพระกว่า 200 ครอบครัว หลังชาวบ้านไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้
 
ส่วนหน่วยเลือกตั้ง 7 หน่วยที่ต้องย้ายสถานที่เลือกตั้งเนื่องจากน้ำท่วม ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยยืนยันว่า จะไม่ส่งผลกระทบกับการเลือกตั้ง
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง