กำหนดการนายกฯ จีนเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

การเมือง
11 ต.ค. 56
16:16
147
Logo Thai PBS
กำหนดการนายกฯ จีนเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน เดินทางถึงเมืองไทยเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (11 ต.ค.) ผ่านมา และตลอดช่วง 3 วัน ของการเยือนไทยอย่างเป็นการ นายกรัฐมนตรีของจีน มีภารกิจและกำหนดการที่น่าสนใจดังนี้

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เข้าหารือข้อราชการกับประธานรัฐสภา ในวันที่ 11 ตุลาคม และกล่าวสุนทรพจน์ ณ อาคารัฐสภา ต่อจากนั้นได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ พร้อมหารือข้อราชการ และลงนามในข้อตกลง ก่อนร่วมกันแถลงข่าว และร่วมงานเลี้ยงรับรอง

และในวันที่ 11 ตุลาคม นายหลี่จะเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการรถไฟความเร็วสูง ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งกำหนดการนี้ยังรอการยืนยัน ต่อจากนั้นจะเข้าเฝ้าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ วังสระปทุม แล้วไปเยี่ยมคารวะประธานองคมนตรี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ก่อนไปเยือนหอการค้าไทย-จีน ช่วงใกล้เที่ยง ตกเย็นเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ที่นายกรัฐมนตรีของไทยจะพาเยี่ยมชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ และเลี้ยงอาหารค่ำที่นั่น

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม ช่วงเช้านายหลี่มีกำหนดการเยี่ยมชมโรงเรียนช่องฟ้า ซินเซิง วาณิชบำรุง ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีนชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ ต่อจากนั้นนายกฯ ยิ่งลักษณ์จะพาเยี่ยมชมศูนย์แสดงจำหน่าย และกระจายสินค้าโอท็อป จ.เชียงใหม่ แล้วออกจากประเทศไทย เพื่อเดินทางไปเยือนเวียดนาม ในช่วงใกล้เที่ยง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง