อุตุฯ แนะ ปชช.ออกไปใช้สิทธิ์ตั้งแต่ช่วงเช้า เหตุบ่าย-ค่ำมีฝน

สังคม
3 ก.ค. 54
02:58
15
Logo Thai PBS
อุตุฯ แนะ ปชช.ออกไปใช้สิทธิ์ตั้งแต่ช่วงเช้า เหตุบ่าย-ค่ำมีฝน

กรมอุตุฯ แนะ ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ตั้งแต่ช่วงเช้า เหตุประเทศไทยยังมีมรสุมปกคลุมทำให้ช่วงบ่าย-ค่ำในหลายพื้นที่จะมีฝนตกในหลายพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า หย่อมความกดอากาศที่ต่ำปกคลุมประเทศลาว และเวียดนามตอนบนมีกำลังอ่อนลง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่งในวันนี้ (3 ก.ค.) บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกได้ในหลายพื้นที่โดยเฉพาะในระหว่างบ่ายถึงค่ำจึงขอแนะนำให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่ช่วงเช้า 
 
ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร และพิษณุโลก ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา

 ขณะที่ภาคกลางมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศีรอยุธยา และราชบุรี ด้านภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ส่วนภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)  มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช และ ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา

ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง