ผู้ปกครอง-นร.เทควันโด ร้อง "กรมพลศึกษา" หลังถูกปิดโรงยิมที่ใช้นานกว่า 9 ปี

สังคม
15 ต.ค. 56
07:31
606
Logo Thai PBS
ผู้ปกครอง-นร.เทควันโด ร้อง "กรมพลศึกษา" หลังถูกปิดโรงยิมที่ใช้นานกว่า 9 ปี

ผู้ปกครอง-เด็กนักเรียนที่เข้าฝึกซ้อม และเรียนเทควันโด กับศูนย์ฝึกเทควันโด ของกรมพลศึกษา กว่า100 คน เดินขบวนถือป้ายแสดงข้อความขอความเห็นใจ กรณี ยิมเนเซียม 3 ตั้งอยู่ในสนามศุภชลาศัยถูกปิด หลังที่เคยใช้ฝึกและเรียนมานานกว่า 9 ปี วอนกรมพลศึกษาเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหา

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา นักกีฬาเทควันโด ครูผู้ฝึกสอน และผู้ปกครอง กว่า 100 คน เดินขบวน และถือทำป้ายแสดงข้อความขอความเห็นใจกับทางกรมพลศึกษา กรณี โรงยิมเนเซียม 3 ภายในสนามกีฬาศุภชลศัย ที่ทางกรมพลศึกษาเปิดเป็นศูนย์ฝึกเทควันโด และใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและเรียนเทควันโดเกือบทุกวัน แต่เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา โรงยิมฯแห่งนี้กลับถูกปิดล็อกโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทำให้เด็กๆเหล่านี้ไม่สามารถเข้าไปฝึกซ้อมได้ตามปกติ ทำให้พวกเขาต้องออกมาฝึกซ้อมกลางแจ้งในบริเวณด้านข้างของโรงยิมฯ 3 แทน รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ของทางชมรมต้องนำมากองไว้ข้างโรงยิมฯ เช่นกัน

    
 
นายยุทธนา วงศ์บ้านดู่ ผู้ก่อตั้งศูนย์ฝึกเทควันโด กล่าวว่า กรมพลศึกษามีนโยบายจัดทำโครงการฝึกสอนกีฬาเทควันโด ให้กับเด็กนักเรียน นักศึกษา และประชาชน โดยได้ทำสัญญาเช่าพื้นที่กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเปิดฝึกสอนมาตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา โดยมีผู้ปกครองส่งบุตรหลานเข้าเรียนโดยเฉลี่ย ปีละ 2,000 คน มีผู้สำเร็จจากการฝึกที่นี่ ทั้งนักกีฬาทีมชาติ เหรียญเงินโอลิมปิค ปี 2008 แชมป์ประเทศไทยและนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ
 
ด้านนายชาญวิทย์ ผลชีวิน และนายธวัช ถาวรสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา ได้ออกมาชี้แจงถึงปัญหานี้ว่า กรณีที่โรงยิมฯ 3 ถูกปิดนั้น ทางกรมพละไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งปัญหาเกิดจากการเวนคืนที่ดินของจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย และโรงยิมก็ตั้งอยู่บนที่ดินของจุฬาฯ ทำให้กรมพลฯไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะหมดสัญญาเช่าแล้ว แต่จะให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยการจะจัดหาพื้นที่ใหม่เพื่อให้นักกีฬามีพื้รนที่ฝึกซ้อม ส่วนปัญหาโรงยิม 3 ภายในวันนี้ (15 ต.ค.) เวลา 15.00 น. ทางกรมพลศึกษา และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะร่วมปรึกษาหารือเกี่ยวกับปัญหานี้อีกครั้ง เพื่อหาแนวทางออกที่เหมาะสม และเป็นธรรมกับทุก ๆ ฝ่าย อีกครั้ง ซึ่งปัญหานี้จะมีการนำเสนออีกครั้ง ในรายการสถานีประชาชนเวลา 14.05 น.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง