"แผ่นดินไหว" ฟิลิปปินส์ กระทบท่องเที่ยว คาดฟื้นฟูพื้นที่ 1 เดือน

ต่างประเทศ
19 ต.ค. 56
03:05
152
Logo Thai PBS
"แผ่นดินไหว" ฟิลิปปินส์ กระทบท่องเที่ยว คาดฟื้นฟูพื้นที่ 1 เดือน

เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ฟิลิปปินส์นอกจากจะส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 170 คนแล้ว เหตุการณ์นี้ยังส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในฟิลิปปินส์อย่างมาก

แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่เกิดขึ้นในฟิลิปปินส์เมื่อวันอังคาร ส่งผลให้โบสถ์เก่าแก่จำนวนมากพัง เช่นเดียวกับรีสอร์ตและโรงแรมหลายแห่ง รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญบนเกาะโบฮอล ซึ่งการท่องเที่ยวถือเป็นอุตสาหกรรมหลักบนเกาะแห่งนี้

 
แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวส่งผลให้เกิดดินถล่มหลายแห่งที่ชอคโกแลตฮิลล์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งบนเกาะโบฮอล ทั้งยังสร้างความเสียหายให้กับภูเขาหลายลูก เจ้าหน้าที่ต้องห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าใกล้เขตภูเขา เนื่องจากอาฟเตอร์ชอคที่เกิดขึ้นหลายครั้งอาจก่อให้เกิดดินถล่ม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบุว่า สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 2,000 คนต่อวัน และ คาดว่าการฟื้นฟูพื้นที่ที่เสียหายอย่างน้อย 1 เดือน

    

 
องค์กรภัยพิบัติแห่งชาติ ระบุว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวสร้างความเสียหายให้กับบ้านอย่างน้อย 19,000 หลัง มีมูลค่าความเสียหายของโครงสร้างพื้นฐานประมาณ 390 ล้านบาท เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ยังส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 173 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 498 คน และ ต้องอพยพประชากรกว่า 20,000 ครอบครัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง