ญาติรับศพเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดเสียชีวิต ไปประกอบพิธีทางศาสนา

ภูมิภาค
29 ต.ค. 56
03:45
30
Logo Thai PBS
ญาติรับศพเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดเสียชีวิต ไปประกอบพิธีทางศาสนา

ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวังในการเข้าตรวจที่เกิดเหตุ หลังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดนราธิวาส ถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิต 3 นาย ขณะเข้าเก็บกู้วัตถุระเบิด ส่วนศพผู้เสียชีวิต 2 ใน 3 คน ญาติได้รับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

ญาติของ ร.ต.ต.จรูญ เมฆเรือง รองหัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.นราธิวาส และ จ.ส.ต.นิมิตร ดีวงศ์ ผูบังคับหมู่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.นราธิวาส ที่เสียชีวิตจากเหตุเหตุลอบวางระเบิด ในพื้นที่ อ.บาเจาะเมื่อวานนี้ (28 ต.ค.) ญาติได้นำศพของทั้งคู่ซึ่งนับถือศาสนาอิสลาม กลับไปประกอบพิธีฝังศพตามหลักศาสนา ส่วนศพของ ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ รองหัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด วันนี้ (29 ต.ค.) ผู้บังคับบัญชา จะประกอบพิธีรดน้ำศพที่วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส

พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียตำรวจทั้ง 3 นาย ซึ่งล้วนเป็นบุคลากรคนสำคัญในงานชุดเก็บกู้ระเบิดของจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพื่อเป็นการตอบแทนความเสียสละนี้ ได้เตรียมเสนอปูนบำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ 8 ขั้น พร้อมเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต จากต้นสังกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมกว่า 3,000,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง