ทีมสังหาร "เอกยุทธ" กลับคำไม่ได้ฆ่า ขอต่อสู้คดี

อาชญากรรม
29 ต.ค. 56
06:51
47
Logo Thai PBS
ทีมสังหาร "เอกยุทธ" กลับคำไม่ได้ฆ่า ขอต่อสู้คดี

คดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร อดีตนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และเป็นผู้ที่เคยเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ต้องหากับคำให้การ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาหลังศาลเบิกตัวมาสอบคำให้การ โดยบอกจะต่อสู้คดีในชั้นศาล และศาลจะนัดสืบพยานนัดแรก เดือนมกราคมปีหน้า

ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ถูกเบิกความมาสอบคำให้การว่าจะรับสารภาพตามคำฟ้องหรือไม่เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งนายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือ บอล 1 ในผู้ต้องหา และเป็นอดีตคนขับรถนายเอกยุทธ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอต่อสู้ในชั้นศาล ต่างจากก่อนหน้านี้รับว่าเป็นคนลงมือฆ่านายเอกยุทธด้วยตนเอง
 
คดีนี้ตำรวจดำเนินคดีนายสันติภาพ และพวกคือนายสุทธิพงศ์ หรือ เบิ้ม พิมพิสาร เป็นผู้ต้องหาฆาตกรรมนายเอกยุทธ ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คน มีความผิดร่วมกันปล้นทรัพย์ ร่วมกันฆ่า และรับของโจร หลังสอบคำให้การ ศาลเตรียมพยานเข้าให้ปากคำรวม 94 ปาก ขณะที่ทนายจำเลยแถลงต่อศาลว่าเตรียมพยานจำเลยหักล้าง 23 ปาก และจะนัดสืบพยานนัดแรก เดือนมกราคมปีหน้า
 
คดีฆาตกรรมนายเอกยุทธเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนมิถุนายน เป็นคดีที่ถูกสังคมตั้งคำถามถึงเงื่อนงำ เพราะนายเอกยุทธ เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และเป็นผู้ที่เคยเคลื่อนไหวทางการเมืองในฐานะเป็นฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล
 
ก่อนหน้านี้ ทีมทนายความนายเอกยุทธเปิดเผยข้อมูลว่าผู้ต้องหาเคยกลับคำให้การ หลังจากถูกควบคุมตัวในเรือนจำ และระบุว่าคดีนายเอกยุทธ มีผู้อยู่เบื้องหลังจ้างวานฆ่า มีทีมอุ้มฆ่า แต่ข้อมูลก็ถูกโต้แย้งจากฝ่ายตำรวจที่ยืนยันว่าคดีนี้ผู้ต้องหาต้องการปล้นทรัพย์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง