ภาคเหนือและภาคอีสานอุณหภูมิเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง

ภูมิภาค
29 ต.ค. 56
07:52
17
Logo Thai PBS
ภาคเหนือและภาคอีสานอุณหภูมิเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง

ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะภาคเหนือขณะนี้ อุณหภูมิ ต่ำสุด 9.6 องศาเซลเซียส เนื่องจากในช่วงเช้ามีหมอกปกคลุมหนาจัด

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ความกดอากาศสูง กำลังปานกลางจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอล ทำให้ภาคเหนือตอนบนมีอากาศเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกหนาและฝนตกตลอดกลางสัปดาห์นี้ สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 9.6 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

ทำให้ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอย่างคึกคัก อย่างดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียใหม่ เพื่อชมทะเลหมอก และดอกไม้เมืองหนาว ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งอย่างสวยงาม

ส่วนหมอกที่ปกคลุมช่วงเช้าในตัวเมือง จังหวัดน่าน ทำให้ประชาชน ใช้รถใช้ถนนด้วยความระวัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยขณะนี้พื้นราบมีอุณหภูมิ 19 องศาเซลเซียส ส่วนบนยอดดอยลดต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนเริ่มได้รับผลกระทบจากภัยหนาว

ส่งผลให้หลายจังหวัดในภาคเหนือเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ และตำบล ขณะที่แพทย์เตือนให้ดูแลสุขภาพในช่วงหน้าหนาว โดยเฉพาะเด็ก และคนชรา ต้องใส่เสื้อกันหนาว เพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย และกินอาหารที่มีประโยชน์

ส่วนสภาพอากาศช่วงเช้าในเขต อ.เมือง จ.เลย มีหมอกลงปกคลุมหนาจัด โดยเฉพาะถนนหลายสาย ทัศวิสัยการมองเห็นไม่เกิน 100 เมตร ทำให้ผู้ขับขี่รถต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่จะใช้เส้นทางสายเลย-ภูเรือ และ สายเลย-เชียงคาน ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีโค้งหักศอกและทางลงเขาหลายจุด

ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี ก็มีอากาศที่เย็นลง ทำให้ประชาชนออกมาหาซื้อเลือกซื้อเสื้อกันหนาว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง