ขอแฟนกีฬาไทยอย่าคาดหวังผลงานซีเกมส์ ที่พม่า เหตุบรรจุชนิดกีฬาไทยไม่ถนัดถึง 1 ใน 3

กีฬา
30 ต.ค. 56
04:17
32
Logo Thai PBS
ขอแฟนกีฬาไทยอย่าคาดหวังผลงานซีเกมส์ ที่พม่า  เหตุบรรจุชนิดกีฬาไทยไม่ถนัดถึง 1 ใน 3

คณะกรรมการโอลิมปิกฯ ขอให้แฟนกีฬาอย่าคาดหวังกับผลงานของทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่พม่าจนเกินไป เนื่องจากมีการบรรจุชนิดกีฬาที่ไทยไม่ถนัดถึง 1 ใน 3 ของจำนวนเหรียญทั้งหมด ขณะเดียวกันได้มีเปิดตัวชุดที่นักกีฬาไทยจะใช้แข่งขันในซีเกมส์ออกมาแล้ว

บรรดานักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์พร้อมด้วยศิลปินดาราร่วมเปิดตัวชุดแข่งขัน ,ชุดลำลอง และเสื้อวอร์ม ที่จะใช้สวมใส่ลงแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 27ที่ประเทศพม่าในเดือนธ.ค.นี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "กลมเกลียวเกรียงไกร "

สำหรับนักกีฬาที่ร่วมแสดงแบบ นำโดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์นักเตะจาก เอสซีจี เมืองทอง , น้องแป้น ปิยะนุช แป้นน้อย นักวอลเลย์บอลสาวไทย , สายลม อาดี นักมวยสากลสมัครเล่น ,นันทนา คำวงศ์ นักกีฬาเทเบิลเทนนิสรวมถึง วัชระ สอนดี และ ลภัสกร ถาวรเจริญ นักกรีฑา เป็นต้น โดยมี ศ. เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี

ศ.เจริญได้อวยพรให้นักกีฬาไทย นำชัยชนะมาสู่บ้านเกิดให้ได้มากที่สุด แต่ก็ขอร้องแฟนกีฬาว่าอย่าคาดหวังกับผลงานของทัพนักกีฬาไทยจนเกินไปเนื่องจากมีการบรรจุชนิดกีฬาที่ไทยไม่ถนัดถึง 1 ใน 3 ของจำนวนเหรียญทั้งหมด

ซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่าจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 22 ธ.ค. โดยพม่าเลือก 3 เมืองหลักอย่างกรุงเนย์ปิดอว์, เมืองย่างกุ้ง และเมืองมัณฑะเลย์เพื่อรองรับกับการชิงชัยทั้งหมด 33 ชนิดกีฬา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง