วอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ ที่ ภูเก็ต

กีฬา
31 ต.ค. 56
04:36
172
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์ ที่ ภูเก็ต

รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ กับ ขนิษฐา หงส์พักตร์ คู่ดาวรุ่งทีมอันดับ 67 ของโลกจากทีมไทย 2 แพ้คู่จากสหรัฐอเมริกา 0-2 เซต ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มรอบแรก วอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์รายการภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเวิลด์ทัวร์รายการภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น มีขึ้นที่ชายหาดกะรน จ.ภูเก็ต รอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ กับ ขนิษฐา หงส์พักตร์ คู่ทีมอันดับ 67 ของโลกจากทีมไทยสอง พบ เลน คาริโก-ฮีทเธอร์ ฮิวจ์ คู่จากสหรัฐอเมริกา ปรากฎว่า เป็นคู่ของสหรัฐอเมริกาที่ใช้รูปร่างที่สูงใหญ่กว่าคู่ของไทยอย่างเห็นได้ชัดกระโดดตบทำคะแนน ก่อนจะเอาชนะคู่ของไทยไป 2 เซตรวด 13-21,14-21 โดยใช้เวลาไปเพียง 32 นาทีเท่านั้น ทำให้คู่ของรำไพพฤทธิ์ กับ ขนิษฐา แพ้ 2 นัดรวด นัดสุดท้ายจะพบกับคู่ของเอมิลี่ เดย์ กับ ซัมเมอร์ รอสส์ คู่มืออันดับ 9 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งคู่ของไทยจะต้องเอาชนะใด้สถานเดียวเท่านั้น หากหวังจะผ่านเข้ารอบต่อไป

หลังการแข่งขันรำไพพฤทธิ์ กับ ขนิษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า พอใจกับการเล่นของตัวเอง ที่สำคัญการได้มีโอกาสเล่นกับนักกีฬาที่มีความสูงมากกว่า จะเป็นประสบการณ์ที่ดีในการพัฒนาตัวเองในอนาคต

สำหรับในช่วงเช้าวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ทีมไทยยังมีโปรแกรมลงแข่งขันครบทั้ง 3 ทีมในรอบแบ่งกลุ่มรอบแรก โดยคู่ของธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี กับ วรภัสสร รดารงค์ คู่ทีมไทยหนึ่ง จะชิงอันดับหนึ่งของสายกับคู่จากเนเธอร์แลนด์ ส่วนคู่ของรำไพพฤทธิ์ กับ ขนิษฐา จะชิงเข้ารอบกับคู่จากสหรัฐอเมริกา และคู่ไทย 3 อุษา เต็นปักษี กับ ยุพา ภูครองพลอย จะลงเล่น 2 นัดพบกับคู่จากเยอรมนี ซึ่งทั้ง 3 ทีมของไทยยังมีลุ้นเข้ารอบทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง