"เวทเทล" ฉลองแชมป์ รถยนต์สูตร 1

กีฬา
7 พ.ย. 56
06:42
34
Logo Thai PBS
"เวทเทล" ฉลองแชมป์ รถยนต์สูตร 1

เซบาสเตียน เวทเทล ไปร่วมฉลองแชมป์ รถยนต์สูตร 1 ที่สำนักงานใหญ่ของทีม เรด บูลล์ โดยมีทีมงานของ เรด บูลล์ ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

เซบาสเตียน เวทเทล เจ้าของแชมป์ฟอร์มูล่าวันปีนี้ (56) เดินทางไปที่สำนักงานใหญ่ของทีมเรด บูลล์ ที่อยู่ห่างจากกรุงลอนดอน 72 กม.โดย เวทเทล ได้แชมป์โลกฤดูกาลนี้ หลังจากจบการแข่งขันสนามล่าสุด ที่ อาบุดาบี และเป็นการได้แชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

โดย เวทเทล ได้กล่าวขอบคุณ นาย คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส และทีมงานของ เรด บูลล์ ทุกภาคส่วนที่ทำให้เขาและทีมประสบความสำเร็จ อกจากนี้ เวทเทล ยังเผยว่า จะขอคว้าแชมป์ในอีก 2 รายการที่เหลือ ที่สหรัฐอเมริกา และ ที่บราซิล เพื่อจบฤดูกาลอย่างสมบูรณ์แบบ

 
ด้านนายเบอร์นี่ เอ็คเคลสโตน วัย 82 ปี เจ้าของลิขสิทธิ์ในการแข่งขันรถยนต์สูตร 1 เดินทางไปขึ้นศาล หลังจากที่ศาลได้มีคำสั่งนัดไต่สวนในคดีที่โดนอัยการของเยอรมนียื่นฟ้อง ข้อหาติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐและสนับสนุนให้กระทำความผิดด้านทรัพย์สินและการเงิน หลังอัยการพบหลักฐานว่า นาย เอ็คเคลสโตน พัวพันกับ นาย แกร์ฮาร์ด กริบคอฟสกี้ อดีตนายธนาคารบาเยิร์นแอลบี จำเลยในคดีรับสินบนและทุจริตด้านการเงิน เรื่องการขายกิจการเอฟวันให้บริษัทเอกชน ที่ชื่อว่า ซีวีซี แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส เมื่อปี 2005
 
ซึ่งอัยการระบุว่า ประธานเอฟวันจ่ายเงินให้กริบคอฟสกี้ ดำเนินการซื้อขายโดยยึดมูลค่าหุ้นเดิมแทนที่จะประเมินราคาใหม่ตามจริง คาดว่า ถ้า นาย เอ็คเคลสโตน ถูกตัดสินจำคุกจะทำให้ตำแหน่งประธานเอฟวันว่างลง และน่าจะเป็น นาย คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ที่เป็นตัวเต็ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง