มวลชนทั้งเห็นด้วย - ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.นิรโทษฯ ต่างออกมาเคลื่อนไหว

ภูมิภาค
9 พ.ย. 56
13:37
45
Logo Thai PBS
มวลชนทั้งเห็นด้วย - ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.นิรโทษฯ ต่างออกมาเคลื่อนไหว

ยังคงมีความเคลื่อนไหวหลายภาคส่วนออกมาคัดค้าน และเห็นด้วย พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ออกมาคัดค้าน ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะออกมาแถลงถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมไปแล้วก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าการชุมนุมของกลุ่มที่ออกมาคัดค้าน พ.ร.บ นิรโทษกรรมนั้น มวลชนหลายพื้นที่เริ่มออกมาชุมนุมเพิ่มมากขึ้น

 
แกนนำเวทีต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จ.นครศรีธรรมราช เร่งเสริมเก้าอี้ บริเวณ ศาลากลางจังหวัด เพื่อรองรับชาวนครศรีธรรมราชที่จะออกมาแสดงพลังต่อต้าน และคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หลังพบว่ามีมวลชนร่วมชุมนุมเพิ่มมากขึ้น ทำให้ที่นั่งไม่เพียงพอ
 
เช่นเดียวกับพ่อค้าแม้ค้าก็ทยอยเข้าจับจองพื้นที่สำหรับค้าขายสินค้า เช่น แถบผ้าสีธงชาติไทยคาดศีรษะ และนกหวีดที่มีสายคล้องสีธงชาติหลังพบว่าเป็นสินค้าขายดีในกลุ่มผู้ชุมนุม
 
ส่วนที่ จ.ตรัง ทางตำรวจ จ.ตรัง ได้ส่งกำลังเข้าดูแลประชาชนที่ออกมาต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมตามถนนต่างๆ เพื่อป้องกันใม่ให้มือที่ 3 เข้าสร้างสถานการณ์ โดยยืนยันตำรวจจะไม่เข้าสลายการชุมนุมของประชาชนอย่างใด
 
ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดอ่างทองบางส่วน ติดตามข่าวสารการชุมนุมของกลุ่มเคลื่อนไหวคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมระบุว่าหากรัฐบาลยังดื้อดึงในการที่จะนำ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ดังกล่าวกลับมาพิจารณาอีก ก็จะรวมพลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
 
ส่วนบริเวณลานอนุสาวรีย์พระบรมรูปรัชกาลที่ 5 อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ได้มีชาวบ้านที่ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ. นิรโทษกรรม กว่า 300 คน รวมตัวต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมผลัดกันขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล
 
แม้หลายพื้นที่จะออกมาคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่กลุ่ม นปช.ใน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ขี่รถจักรยานยนต์กว่า 1,000 คันไปตามถนน เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุน พ.ร.บ. นิรโทษกรรม พร้อมตั้งเวทีปราศรัยบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเชียงคำ ซึ่งเป็นจุดที่มีปัญหาการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจที่ก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ โดยกล่าวหาว่าเป็นผลมาจากการทุจริตคอร์รัปชั่นในสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี
 
ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดง จ.อุบลราชธานี ทยอยเข้าร่วมเวทีชี้แจงความจริงเกี่ยวกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จากนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ที่หน้าศาลหลักเมืองท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อยของตำรวจ
 
ด้านนายอนุวัฒน์ ทินราช ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช.ภาคอีสาน เตรียมนำกลุ่มคนเสื้อแดงทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน เข้าไปร่วมชุมนุมแสดงพลังปกป้องระบอบประชาธิปไตยที่เมืองทองธานี ในวันพรุ่งนี้
 
ขณะที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ยืนยันว่าจะไม่นำมวลชนเข้าไปร่วมชุมนุม แต่จะรอร่วมชุมนุมวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ที่ทางพรรคเพื่อไทยจะมาตั้งเวทีที่ จ.อุดรธานี พร้อมเตรียมออกทำความเข้าใจกับคนเสื้อแดงในภาคอีสาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง